เร่งผลิตหมี่ซั่วพิษณุโลกส่งลูกค้าช่วงตรุษจีน

แบ่งปัน

กลุ่มโรงหมี่(ซั่ว)เร่งผลิตหมี่ซั่วส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.พิษณุโลกใช้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยสามารถผลิตได้วันละ 300ถุง เร่งผลิตตั้งแต่ต้นปีเพื่อให้ทันส่งตามออเดอร์

1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่โรงงานหมี่ซั่วมังกรคู่ ผลิตภัณฑ์ของฝากคู่เมืองสองแคว ซึ่งมีนายซ่วยไฮ้ แซ่โกว อายุ 84ปี เป็นเจ้าของ ในช่วงนี้ต้องเร่งกำลังการผลิตให้ได้สินค้าตามออเดอร์เพื่อใช้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งหมี่ซั่วตรามังกรคู่ แตกต่างจากโรงงานอื่นๆ ในจังหวัดพิษณุโลก เนื่องจากใช้วัตถุดิบชั้นดีที่คัดคุณภาพโดยเฉพาะแป้งสาลี เป็นแป้งชนิดที่ใช้ทำขนมปังแต่เกรดดีกว่ามาผสมกลับเกลือบดอัดจนเส้นเหนียวนุ่ม เป็นที่ต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มชาวไทยเชื้อสายจีน

มันเป็นของแน่อยู่แล้วว่าชื่อ “หมี่ซั่ว” ก็ต้องถูกนำเข้ามาจากเมืองจีนโดยคนจีนอย่างไม่ต้องสงสัย ตั้งแต่เมื่อปีพ.ศ. 2495 โดยนำเข้ามาทำทานกันในครัวเรือน หลัวจากนั้นได้มีการผลิตออกจำหน่ายเป็นเจ้าแรกในจังหวัดพิษณุโลกตามตำราจีนเขาเชื่อกันว่า “หมี่ซั่ว” กินแล้วชีวิตจะยืนยาวเหมือนเส้นหมี่เป็นหมี่มงคล ที่จะทำทานกันในวันสำคัญ หรือวันมงคล เช่น ตรุษ สารท เป็นต้นให้เป็นของฝากของขวัญ ก็เหมือนการอวยชัยให้พร ให้มีอายุมั่นขวัญยืนโดยเฉพาะช่วงตรุษจีนนี้ตามความเชื่อของคนจีนเชื่อกันว่าหากมีการนำเส้นหมี่มาไว้บรรพบุรุษ จะทำให้มีอายุยืนยาวมีความเจริญรุ่งเรือง ทำให้แทบทุกบ้านมีการนำหมี่ซั่วเป็นหนึ่งในเครื่องเส้นไหว้ ทำให้นับตั้งแต่ต้นปีกำลังการผลิตที่สามารถทำได้วันละ 300ถุง ซึ่งยังไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาด ในช่วงนี้จึงต้องเร่งผลิตให้ทันตามความต้องการของลูกค้าใช้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้สำหรับผู้สนใจสามารถสั่งซื้อหมี่ซั่วต้นตำหรับ ตรามังกรคู่ สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 087-3088044 และ 055-302302