มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัยในเขตพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัย ณ ศาลาประชาคม จังหวัดพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 782 ชุด จากอำเภอเมือง อำเภอบางระกำ อำเภอวัดโบสถ์ และอำเภอวังทอง และพร้อมพระราชทานอาหารเลี้ยงสำหรับผู้ประสบภัยด้วย โดยมี นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นำหัวหน้าส่วนราชการ และ นางเนาวรัตน์ เอกภาพันธ์ นายกเหล่ากาชาด จ.พิษณุโลก ให้การต้อนรับ และ รายงานถึงสถานการณ์ความเสียหายในพื้นที่ว่า จังหวัดพิษณุโลก เกิดเหตุประชาชนได้รับผลกระทบจากลมพายุ ในช่วงระหว่างเดือนเมษายน ถึง ปลายเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา 

ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบทั้งหมด จำนวน 128 อำเภอ 245 ตำบล หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย จำนวน 938 หลังคาเรือน และหน่วยงานต่างๆ ได้ให้ความช่วยเหลือราษฎรด้วยการมอบวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนครบทุกหลังคาเรือนแล้ว โดยความร่วมมือของสำนักงานป้องกันและบรรเทาธารณะภัย สำนักงานพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ กองทัพภาคที่ 3 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งโอกาสนี้ องคมนตรี อัญเชิญกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงห่วงใยพสกนิกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ และทรงพระราชทานความช่วย ซึ่งถือเป็นขวัญและกำลังใจแก่ราษฎร ให้ได้มีกำลังใจในการต่อสู้ต่อไป ยังความปลาบปลื้ม และรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 

จากนั้นได้ลงพื้นที่ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อมอบถุงพระราชทานให้กับครอบครัวของนายณรงค์ เนียมหอม ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลบ้านกร่าง ซึ่งประสบเหตุตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 เมษายนทำให้บ้านซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้นชั้นบนได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกร่างได้ร่วมกับจิตอาสาเข้าให้การช่วยเหลือซ่อมแซม ซึ่งนายณรงค์ เนียมหอม และครอบครัวต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด พิษณุโลก