ฮือฮา !! “ตึกมังกร” มีมังกรยาว 25 เมตร ข้างตึก หวังเป็นจุดเช็ค อินอีกแห่ง

แบ่งปัน

เจ้าของ “เสรียนต์”  สร้างตึกใหม่  ใครผ่านไปมา ต่างสะดุดตา กับมังกร  ที่ยาวกว่า 25 เมตร   เผยต้องการสร้างจุดเด่นให้คนจดจำ  ตั้งชื่อตึกว่า  “เสรียนต์ตึกมังกร”  หวังเป็นจุกเช็คอินอีกแห่งของเมืองสองแคว

ร้านเสรียนต์ บริเวณคลังน้ำมัน ปตท. นายเดชา  โพธิอภิญาณวิสุทธิ์  คุณโต้ง อายุ 42 ปี จบปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยมหิดล  เจ้าของร้านเสรียนต์ ร้านแห่งนี้ได้ย้ายมาจากสาขาเดิม ริมแม่น้ำนาน เมื่อ 27 มีนาคม ปีที่แล้ว  

เจ้าของร้านเสรียนต์ เผยว่า การสร้างตึกมังกร มีแรงบันดาลใจจากจังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบกับร้านตนเองอยู่ในซอย ผู้คนสัญจรผ่านไปมา ค่อนข้างน้อย และยังเป็นร้านที่คนยังจำสถานที่ที่มาร้านไม่ได้ อธิบายเส้นทางมาร้านให้กับลูกค้าได้ยาก  จึงมีแนวคิดสร้างมังกรขนาดใหญ่

จากการสอบถาม นายพิเชษฐ์  เกตุแก้ว สถาปนิกฟรีแลนซ์ บอกว่า สาเหตุที่สร้างมังกรเพราะข้างร้านได้สร้างกันสาดแล้วมีรูปทรงโค้งเหมือนคลื่น ประกอบกับโกดังมีแนวสโลป  จึงมีไอเดียสร้างมังกรเพื่อความสวยงาม และเข้ากับแนวหลังคากันสาด ใช้เวลาออกแบบอยู่ 6 เดือน ซึ่งวัสดุที่ใช้ในการทำเป็น ซิงค์ และอลูมิเนียม  สำหรับตัวมังกรจะออกแบบเป็น 3 มิติ จะไม่มีเกล็ด เล็บ และดวงตา จะเป็นลักษณะเหมือนเงา

สำหรับผู้ที่สนใจไปเช็คอินแลนด์มาร์ค ที่ร้านเสรียนต์ตึกมังกร ก็สามารถไปถ่ายรูปกันได้  18/122  ถนนวิสุทธิกษัตริย์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก หรือสอบถามเพิ่มเติม 055 303 299  หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ  “เสรียนต์ ตึกมังกร”