วิวดี อาหารหลากหลาย “ชุมชนขนมไทย” กลางเมือง พิด’โลก

แบ่งปัน

แนะนำสถานที่พักผ่อน  แหล่งอาหารช่วงพักเที่ยง บรรยากาศดี   ใน “ชุมชนขนมไทย”  มีทั้งของคาว ของหวาน  เครื่องดื่ม ส้มตำ และพิซซ่า ราคาสบายกระเป๋า  จุดเช็คอิน อีกหนึ่งแห่ง ที่เรียกได้ว่า “ราคาหลักสิบ วิวหลักร้อย”

ที่ชุมชนขนมไทย 9 มงคลสามัคคี หมู่ที่ 9 ตำบลอรัญญิก  อำเภอเมือง  จังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งได้รับการปรับปรุงภูมิทัศน์ ให้สวยงาม  มีซุ้มนั่งใต้ต้นจามจุรี   ปูด้วยหญ้าเทียมสีเขียว  ที่ให้บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย   สามารถสั่งอาหารต่าง ๆ ที่มีจำหน่าย มานั่งรับประทานได้ โดยอาหารก็มีให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย ทั้งเครื่องดื่ม กาแฟ น้ำหวาน  เฉาก๊วย  หรือจะเป็นพิซซ่าราคาย่อมเยา  รวมถึงร้านส้มตำ ที่มีชื่อ เก๋ไก๋ว่า  “แม่สั่งตำ”

นายวันสงกรานต์  กมลวาณิชย์  “วัน” อายุ 31 ปี เจ้าของร้าน แม่สั่งตำ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า  ตนเองเรียนจบแค่ชั้น ม.6  ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นคนรับจ้างแจกใบปลิวทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน  จนกระทั่งทางชุมชนได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์  ตนเองเห็นว่าจะเป็นทำเล สร้างรายได้เลี้ยงตัวเองได้ จึงตัดสินใจมาเปิดร้านขายส้มตำ

สำหรับที่มาของร้าน “แม่สั่งตำ” เนื่องจากตนเองและแม่ชอบรับประทานส้มตำเป็นประจำ เมื่อไปสั่งทานที่ร้านก็จะต้องต่อคิวนาน ตนเองจึงได้ตัดสินใจซื้อวัตถุดิบมาทำรับประทานเอง และแม่ก็ชอบให้ทำส้มตำในรสชาติที่แม่เลือก จึงเป็นที่มาของร้าน “แม่สั่งตำ”

โดยที่ร้านจะเลือกใช้ วัตถุดิบอย่างดี มะละกอจะสับเอง ไม่ซื้อแบบสำเร็จรูป และจะไม่ใช้ที่ขูดเป็นเส้น  เพราะมะละกอแบบสับจะทำให้รสชาติของส้มตำ ที่สำคัญคือ วัตถุดิบที่ใช้จะเป็นของสดใหม่วันต่อวัน ไม่เอาของค้างของเหลือมาขาย

ทั้งนี้ชุมชนขนมไทย 9 มงคลสามัคคี ม.9 ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เปิดบริการทุกวัน  เวลา 11.00-22.00 น.   ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  โทร.  061-  807 9492   หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ   “แม่สั่งตำ”