ยายสาหร่าย วัย 84 ปี ขายปลาหน้าวัดใหญ่ ได้รับบัตรประชาชนแล้ว

แบ่งปัน

ยายสาหร่าย วัย 84 ปี ขายปลาหน้าวัดใหญ่ คนไทยแท้ๆ ชาว จ.สุโขทัย แต่ย้ายถิ่นฐานบ่อย มีบัตรประชาชนครั้งสุดท้ายเมื่ออายุ 29 ปี จากนั้นก็ไม่เคยทำบัตรประชาชนอีก ทำให้ขาดสวัสดิการ ล่าสุดหน่วยงานเข้าช่วยเหลือจนได้รับบัตรประชาชนแล้ว

วันที่ 4 มิถุนายน 2562 เวลา 13.30 น. ฝ่ายทะเบียนราษฎรและบัตร เทศบาลนครพิษณุโลก นางกัญญ์ฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ อดีตสภาปฏิรูปแห่งชาติ อดีตพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางกาญจนา พัวศรีพันธ์ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนราษฎรและบัตร เทศบาลนครพิษณุโลก ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ คุณยายสาหร่าย ผุยรอด อายุ 84 ปี ที่มีอาชีพขายปลาหน้าวัดใหญ่ หรือหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งได้เคยเสนอข่าวเรื่องบ้านคุณยายน้ำท่วม เมื่อปี พ.ศ 2559 ซึ่งขนาดนั้น นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร อดีตพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ และพบว่าคุณยายพิการ ไม่มีบัตรประชาชน ไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการของรัฐได้ จึงได้ประสานงาน นางกัญญ์ฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ อดีตสภาปฏิรูปแห่งชาติ อดีตพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางกาญจนา พัวศรีพันธ์ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนราษฎรและบัตร เทศบาลนครพิษณุโลก

ได้มีการสอบประวัติ สอบพยาน เป็นระยะเวลาจำนวน 4 ปี เพราะคุณยายย้ายมาจากจังหวัดสุโขทัยและไม่ได้ต่อบัตรประจำตัวประชาชนตั้งแต่ปี พ.ศ 2513 ทำให้ไม่มีประวัติในการข้อมูล ทะเบียนราษฎร์ของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในวันนี้ นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้อนุมัติเพิ่มชื่อคุณยายลงในทะเบียนบ้าน พร้อมเทศบาลนครพิษณุโลก อำนวยความสะดวกเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้าน และ บัตรประชาชนให้คุณยาย พร้อมขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุและทำบัตรผู้พิการเพื่อให้คุณยายได้รับสวัสดิการของรัฐ ได้อย่างครบถ้วนต่อไป