กรมประชาสัมพันธ์ เสริมอาวุธทางปัญญาเยาวชนด้านการผลิตสื่อต้านภัยยาเสพติด

แบ่งปัน

กรมประชาสัมพันธ์ โดย สำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 พิษณุโลก ให้ความรู้และฝึกทักษะให้กับแกนนำเยาวชนด้านการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ ภายใต้แนวคิด“รวมพลังไทยป้องกันภัยยาเสพติด” เผยแพร่ทางสื่อโซเชียล และเป็นเครือข่ายในการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ช่องทางสื่อสมัยใหม่

นางสาวพรรณี สัสดีแพง ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 พิษณุโลก เปิดเผยว่า สำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 ได้รับมอบหมายจากกรมประชาสัมพันธ์ดำเนินการจัดกิจกรรม “อบรมแกนนำเยาวชนสัญจรต้านภัยยาเสพติด” ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 26 – 27 มิถุนายน 2562 ณ โรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์ แกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจในนโยบาย/มาตรการ การปราบปราม การบำบัด รักษา และการป้องกันยาเสพติด สร้างจิตสำนึกกลุ่มเป้าหมายตระหนักถึงปัญหาและโทษของยาเสพติด และเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในยุค ดิจิทัล 4.0 ให้กับแกนนำเยาชนจาก 6 โรงเรียนในจังหวัดพิษณุโลกและใกล้เคียง

ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมของคนไทยในการเปิดรับสื่อเปลี่ยนแปลงไป สื่อสมัยใหม่ สมาร์ทโฟน ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการรับข่าวสารแทนโทรทัศน์หรือวิทยุมากขึ้น ดังนั้น คนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนมีความรู้ในด้านการใช้เทคโนโลยีและสื่อสมัยใหม่ ในชีวิตประจำวันจะเป็นฟันเฟืองสำคัญร่วมกันในการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหา การจัดกิจกรรม “อบรมแกนนำเยาวชนสัญจรต้านภัยยาเสพติด” ในครั้งนี้มุ่งหวังให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้นำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม สนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในช่องทางสื่อสมัยใหม่ รวมทั้งเป็นเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 4 กรมประชาสัมพันธ์ ต่อไปในอนาคต

นอกจากการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ยาเสพติดและการฝึกทักษะด้านการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ด้วยสมาร์ทโฟน ภายใต้แนวคิด “รวมพลังไทยป้องกันภัยยาเสพติด” แล้ว ยังมีการนำเยาวชนผู้ร่วมกิจกรรมเข้าศึกษาดูงานการฟื้นฟูผู้เคยใช้สารเสพติดของโรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองในโครงการ เดินตามรอยเท้าพ่อเกษตรอินทรีย์ กองทัพภาคที่ 3 (ป.4 พัน.104) อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก อีกด้วย