การแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ระดับภาค

แบ่งปัน

วันนี้เวลา 10.00 น. ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 พิษณุโลก ดร.สุรชัย มณีประกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ระดับภาค ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นจาก ความร่วมมือของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ สถาบันการศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน มหาวิทยาลัยในสังกัดสำนักงาน คณะกรรมการการอุดมศึกษา และสถานประกอบกิจการในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน และเพชรบูรณ์ โดยวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันฝีมือแรงงาน เพื่อจูงใจให้กำลัง แรงงานไทยเกิดความตื่นตัวสนใจที่จะพัฒนาฝีมือของตนเองให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล เปิดโอกาสให้เยาวชนเข้าร่วมแสดงความสามารถ ในการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติระดับภูมิภาค และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนให้ตระหนักถึงความสำคัญของการ พัฒนากำลังแรงงานของประเทศ

โดยกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2562  จำนวน 25 สาขา ประกอบด้วย  กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีก่อสร้างและอาคาร จำนวน 6 สาขา  กลุ่มสาขาอาชีพแฟชั่นและครีเอทีฟ จำนวน 3 สาขา  กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีการสื่อสาร จำนวน 2 สาขา   กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิต จำนวน 9 สาขา  กลุ่มสาขาบริการส่วนบุคคลและสังคม จำนวน 3 สาขา  และกลุ่มสาขาอาชีพขนส่งและโลจิสติกส์ จำนวน 2 สาขา มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 263 คน

การแข่งขันฝีมือแรงงานถือว่าเป็นการพัฒนาฝีมือให้แก่กำลังแรงงาน ของประเทศ ด้วยอีกทางหนึ่ง และการจัดการแข่งขันฝีมือแรงงานยังจะช่วยส่งเสริมให้เยาวชนและแรงงานฝีมือ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับเรื่องการพัฒนา กำลังคนของประเทศ