ของพระราชทานถึง “น้องแหวน” เด็ก ม.4 เรียนดีได้ที่ 1 แต่ยากจน ตื้นตันใจ ใฝ่ฝันจะเรียนสายแพทย์ ขณะที่ธารน้ำใจหลั่งไหล ยอดเงินทะลุล้าน

แบ่งปัน

วันนี้ 5 ก.ค.62  จนท.กองร้อยตชด.315 นำสิ่งของพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร แก่ น.ส.จตุพร ราชเพียแก้ว หรือ น้องแหวน อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 12  บ้านใหม่ไทยเจริญ ต.ป่าแดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชาติตระการวิทยา ซึ่งมีผลการเรียนดีเด่นอันดับ 1 ของโรงเรียน แต่มีฐานะยากจน โดยมี นางอภัยวงษ์ แสงปัญญา ครูที่ปรึกษาและนางโฮม ราชเพียแก้ว อายุ 53 ปีผู้เป็นมารดา สีหน้า“น้องแหวน”ออกอาการตื้นตันใจอย่างเห็นได้ชัด กล่าวเพียงว่า รู้สึกปลื้มใจเป็นล้นพ้น และไม่คิดว่าจะมีวันนี้ พร้อมกับมีผู้จิตใจดีงามอีกหลายท่าน หลั่งไหลมอบเงินและสิ่งของมามอบให้แก่ครอบครัว

ผู้สื่อข่าวถามว่า น้องแหวน โตขึ้นอยากเป็นอะไร น้องแหวนบอกว่า อยากเป็นแพทย์ เมื่อถามว่า ถนัดเรียนวิชาอะไร น้องแหวนบอกว่า สังคมศาสตร์ วิชาคำนวณก็พอได้ แต่ภาษาอังกฤษยังไม่ค่อยได้ ส่วนที่ดินที่สร้างเพิงพักนั้น เป็นที่ดิน สปก.4-01 ได้ถูกแบ่งไว้เป็นชื่อของ นางโฮม เรียบร้อยแล้วจำนวน  1 งาน กับอีก 85 ตารางวา ซึ่งเพียงแต่มารดาผู้เป็นมารดา ไม่เข้าใจและอยากเป็นโฉนด

กรณีมีกระแสข่าวว่าครูที่ปรึกษา บอกยุติการรับบริจาคนั้น นางอภัยวงษ์ แสงปัญญา ครูที่ปรึกษา บอกว่า แรกๆตั้งใจว่า เงินก้อนแรกจะเป็นส่วนของการก่อสร้างบ้านใหม่ ตั้งเป้าไว้หมื่นห้า แต่ปัจจุบันได้เงินบริจาคเกินเก้าหมื่นบาทแล้ว แต่เมื่อเงินบริจาคเกินเป้าหมายแล้ว ก็ยังเปิดรับบริจาคต่อให้บัญชีของ”น้องแหวน”ต่อไป ตามบัญชี ธ.ออมสิน สาขา ชาติตระการ ชื่อบัญชี น.ส.จตุพร ราชเพียแก้ว บัญชีเลขที่ 020289249995  ต่อไปเรื่อยๆ ยืนยัน คงเปิดกว้างรับบริจาคต่อไป ไม่ได้ขัดหรือปิด เพราะเป็นชื่อบัญชีของน้องแหวนคนเดียว ล่าสุดยอดเงินเกิน 1,000,000 บาทแล้ว

นายสุทัศน์ วงษ์ทับทิม นายอำเภอชาติตระการ บอกว่า เงินบริจาคของน้องแหวนมีจำนวนมาก จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการจากอำเภอ, โรงเรียนชาติตระการวิทยา ช่วยกำกับดูแล การใช้เงินแต่ละครั้ง พร้อมให้คำแนะนำแก่น้องแหวน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า วัสดุปูน ทรายๆ ต่างๆมาจากร้านก่อสร้างในอำเภอชาติตระการ มากองอยู่หน้าเพิงพัก ที่มีเสากับหลังคา โดยมีเต็นท์เก่า 1 หลังที่น้องแหวนอาศัยอยู่ และหากวัสดุที่ได้รับบริจาคมาครบ ตชด.315 รับเป็นแม่งาน จัดคิวนำแรงงาน มาก่อสร้างบ้านใหม่โดยมี อบต.ชาติตระการร่วมดำเนินการและติดต่อเดินเรื่องขอ ไฟฟ้าที่อยู่อาศัย  ให้อยู่สภาพบ้านพักหลังใหม่ จากที่เป็นสภาพเพิงพัก ไม่มีพื้น ไม่มีฝาผนัง