ปิดตำนาน “ชาญชัยภาพยนตร์” คาดโรครุมเร้าคิดสั้น

แบ่งปัน

เหตุสลด “เจ้าของชาญชัยภาพยนตร์” คาดโรครุมเร้า จนเครียดก่อเหตุใช้ปืนยิงตัวเองเองตายข้างเมรุเผาศพ ในวัดกลางเมืองพิษณุโลก

เมื่อเวลา 07.10 น วันที่ 8 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง มีเหตุบุคคลยิงตัวเองด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตที่บริเวณข้างเมรุวัดใหม่อภัยยารามในเขตเทศบาลอำเภอเมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้ง พ.ต.ท. อนันต์  ธรรมอัน  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพิษณุโลก  พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยข่าวภาพจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบศพชายสูงวัย  สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว  กางเกงขาสั้น สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณขมับด้านขวา นั่งพิงอยู่ข้างบันไดข้างขึ้นเมรุ และข้างกายผู้ตายพบอาวุธปืนขนาด .22  ตกอยู่ข้างตัวผู้ตาย และ รถจักรยาน HONDA  Click อยู่ใกล้เคียง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นาย ชาญชัย ปาณะดิษฐ์ อายุ 79 ปี เจ้าของกิจการชาญชัยภาพยนตร์  กิจการหนังกลางแปลง ที่เคยโด่งดังในอดีต

การจากสอบถาม นางแจ๋ว  แสงจิมา ผู้พบเหตุการณ์ เล่ามา ตนได้มาวัดตั้งแต่ตี 5 พบก็ได้ทำงานปกติ จนกระทั่งเมื่อเวลา 07.00 น.   ได้เห็นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในวัด ตนก็ไม่ได้สังเกตอะไร นึกว่าไปหาพระ  จนกระทั่งตนได้เดินทางกลับบ้าน ก็ได้เห็นผู้ตายนั่งอยู่ข้างบันไดเมรุ ตนนึกว่าคนเมามานั่ง แต่ได้เห็นกองเลือด  จึงได้ไปบอกพระและเจ้าหน้าที่วัดให้มาดู และทำการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถาม  นางบัวเพียง เชือกทอง อายุ 40ปี ผู้ดูแลผู้ตายให้การว่าเป็นผู้ดูแลผู้ตาย มาโดยตลอด โดยผู้ตายป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ และ ป่วยเป็นโรคความดัน เบาหวาน ที่ต้องทำการฉีดสารอินซูลินทุกวัน โดยผู้ตายมักบ่นอยู่เป็นประจำว่าไม่อยากอยู่สร้างภาระให้ใคร แต่ทุกคนในบ้านก็ได้แต่ปลอบใจและช่วยกันดูแลผู้ตายมาโดยตลอด  แต่ก็ไม่คาดคิดว่าผู้ตายจะมาคิดสั้นก่อเหตุเช่นนี้

สำหรับนายชาญชัยนั้นเป็นเจ้าของกิจการ ภาพยนตร์ชาญชัยภาพยนตร์ซึ่งในอดีตบริษัทหนังเร่ชื่อดังที่ทุกคนรู้จักและนับถือกันเป็นอย่างดี ในชื่อชาญชัยภาพยนตร์โดยเฉพาะ แอ๊ดเทวดา นับถือ ชาญชัย เป็นครูด้านหนังกลางแปลงของตน

ชาญชัยภาพยนตร์ เป็นกิจการที่รุ่งเรืองอย่างมากในอดีตที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันได้เลิกกิจการไป ซึ่งทางตำรวจเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายคงเครียดจากสาเหตุที่ป่วยหลายโรค ซึ่งได้ส่งศพผู้ตายไปทำการชันสูตรก่อนจะมอบศพให้ญาติผู้ตายนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.