เทศบาลนครพิษณุโลกจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

แบ่งปัน

วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ แยกโรงเรียนผดุงราษฎร์ นายบุญทรง แทนธานี นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ซึ่งเป็นวาระสำคัญที่ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนทุกหมู่เหล่า จะได้ร่วมแสดงความกตัญญูกตเวที เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ด้วยความทุ่มเทเพื่อประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่ามาโดยตลอด ซึ่งได้สร้างความปลาบปลื้มปิติแก่พสกนิกรชาวไทย

ในการนี้รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยได้มีนโยบายให้ทุกจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา เทศบาลนครพิษณุโลก จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมจิอาสาฯ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ขึ้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงความสามัคคีร่วมปกป้องและเทิดทูนสถาบันหลักของชาติให้ธำรงอยู่เป็นศูนย์รวมจิตใจ นำมาซึ่งความรักและสามัคคีของคนในชาติ

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีการพัฒนาความสะอาดพื้นที่สาธารณะบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ตั้งแต่สะพานสูงถึงแยกวัดโพธิ์ โดยการตัดหญ้า เก็บขยะ ล้างทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ให้มีความสะอาดสวยงาม มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและทำให้เมืองพิษณุโลกเป็นเมืองที่น่าอยู่ นอกจากนี้มีกิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับเมืองพิษณุโลกด้วย ในการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้เทศบาลนครพิษณุโลกได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ได้แก่ มณฑลทหารบกที่ 39 สถานีตำรวจภูธรพิษณุโลก แขวงบำรุงทางพิษณุโลก สถานีตำรวตท่องเที่ยวพิษณุโลก รถไฟพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช โรงพยาบาลกรุงเทพพิษณุโลก โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา โรงเรียนผดุงราษฎร์ และประชาชนจิตอาสา รวมผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดประมาณ 350 คน

ภาพข่าว / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก