โลกโชเชียล แห่ชื่นชม เจ้าของร้านโจ๊ก เก็บเงิน ส่งคืนเจ้าของ

แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าว ได้รายงานว่า สังคมโซเชียลได้แห่ชื่ชม เจ้าของร้านโจ๊กแห่งหนึ่งในอำเภอวังทอง ที่ได้เก็บเงินสดจำนวนมากส่งคืนเจ้าของ โดย ผู้ใช้ Facebook ชื่อ คุณชาย คุณชาย ดีวังทอง  ได้โพสเรื่องราว ของเจ้าของร้านโจ๊ก  ที่เก็บเงินสดที่จำนวนมาก ส่งคืนเจ้าของ  โดยระบุว่า “มีผู้หญิง 2 คน มากดตังค์หน้าธนาคารกรุงไทย แล้วนั่งที่โจ๊ะร้านโจ๊กโน ได้ทำเงินหล่นที่ร้านโจ๊ก ตอนนี้นำเงินฝากกับทางธนาคารกรุงไทย รอจะเปิดกล้องของธนาคาร พรุ่งนี้ครับ. เจ้าของร้านโจ๊กโน พลเมืองดีมากๆๆเลย ที่เก็บตังค์ได้ รอเจ้าของตังค์มารับ”

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณร้าน โจ๊ก หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ชื่อร้านโจ้กโณวังทอง ซึ่งเจ้าของร้าน ชื่อคุณ อโณทัย โคกทอง หรือ พี่โณ อายุ 52 ปี ผู้ที่เก็บเงินสดจำนวนดังกล่าวส่งคืนเจ้าของ ซึ่งพี่โณ เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนได้เดินไปนั้งที่เก้าอี้ ซึ่งจัดเตรียมให้กับลูกค้าที่มานั่งทานที่ร้าน โดยขณะนั้นมีรูปค้าไม่มากนัก  ตนสังเกตเห็นถุงบางอย่างว่าอยู่ จึงหยิบมาเพื่อจะตรวจสอบดู พบว่าเป็นเงินจำนวนมาก รู้สึกตกใจ จึงพยายามคิดว่าลูกค้าท่านไหนมาลืมไว้ที่ร้าน จนจำได้ว่ามี หญิง 2 คนมาสั่งโจ้กกลับไปทานที่บ้าน โดยนั้งรอที่โต๊ะ เมื่อได้โจ้กตามที่สั่งจึงลุกออกไป ซึ่งตนเองก็ได้เก็บเงินจำนวนนั้นไปฝากไว้ที่ เจ้าหน้าที่ธนาคาร เพื่อรอให้มีเจ้าของมาติดต่อรับคืน จนเวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง มี ผู้หญิง 2 คนมาสอบถาม “ว่าพบเจอถุงแถวโต๊ะบางไหม” จึงบอกว่าพบถุงวางอยู่ภายในมีเงินและได้นำไปฝากให้กับเจ้าหน้าที่ธนาคารแล้ว ซึ่งตอนนี้ธนาคารปิดทำการให้มาติดต่อรับในวันพรุ่งนี้ อีกทั้งจะได้เปิดกล้องวงจรปิดดูว่าใช่เจ้าของเงินดังกล่าวจริงหรือไม่

คุณอโณทัย ได้กล่าวอีกว่า ตนขายโจ๊กมาเป็น 10 ปี เจอเหตุการณ์คล้ายแบบนี้มาหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นบัตรATM  กระเป๋าตัง แต่ตนก็เก็บส่งคืนเจ้าของ หรือ ถ้าเป็นบัตรก็ส่งคืนธนาคารเสมอ ตัวเองไม่ได้อยากเด่น อยากดัง หรือ อยากมีชื่อเสียง หรืออยากขายของดีขึ้น เพราะที่ขายอยู่ก็ดีอยู่แล้ว ที่ช่วยเพราะ ในใจคิดเสมอว่า คนทำหายเขาก็เดือดร้อน   ใจเขาใจเรา คนทำหายลำบาก เงินทองยิ่งหายากอยู่แล้ว เราช่วยให้เขาได้เงินคืน ก็มีความสุขแล้ว