มูลนิธิปุนเถ่ากง – ม่า พิษณุโลก จัดงานเทกระจาด แจกทานผู้ยากไร้ กว่า 2,000 คน

แบ่งปัน

วันที่ 16 สิงหาคม 2562 ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อเสือ มูลนิธิปุนเถ่ากง – ม่า นางมนสินี วัฒนกุลชัย ประธานมูลนิธิปุนเถ่ากง – ม่า พิษณุโลก พ.ศ. 2561-2562 พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ และกรรมการ ได้ร่วมกันมอบข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค ในพิธีทิ้งกระจาดให้ทาน ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

มูลนิธิปุนเถ่ากง – ม่า พิษณุโลก ได้จัดให้มีเทศกาลงานเทกระจาดแจกทาน โปรดดวงวิญาณ (งานงิ้ว) ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดทำขึ้นทุกปี เพื่อสืบสานพิธีโปรดดวงวิญญาณและงานงิ้ว ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เพื่อแจกทาน เครื่องอุปโภค – บริโภค อาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ยากไร้ในจังหวัดพิษณุโลก เฉกเช่นในทุกๆปี ที่เคยสืบเนื่องกันมา ซึ่งงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 – 16 สิงหาคม 2562 รวม 5 วัน 5 คืน

และนอกจากนี้ยังมีชาวบ้านและผู้ยากไร้จากทุกพื้นที่ใน จ.พิษณุโลก ที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาร่วมในพิธีทิ้งกระจาดกว่า 2,000 คน เพื่อมารอรับเครื่องอุปโภค-บริโภค ซึ่งทางคณะกรรมการจัดงานได้ตั้งเต็นท์ไว้สำหรับคนที่มารอรับของแจก พร้อมทั้งมีโรงทานบริการอาหารและน้ำดื่มให้กับประชาชนทุกคนที่เดินทางมาได้รับประทานฟรีตลอดทั้งวัน

สำหรับพิธีเทกระจาดแจกทานให้กับชาวบ้านและผู้ยากไร้ใน จ.พิษณุโลก ทาง มูลนิธิปุนเถ่ากง – ม่า พิษณุโลก โดยจัดเตรียมสิ่งของต่างๆ ไว้คอยแจกจ่ายให้แก่ผู้ยากไร้ อาทิเช่น ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำเปล่า น้ำปลา ขนม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน โดยผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของต่างๆ พร้อมกับนำมาร่วมกับทางมูลนิธิฯ แจกจ่ายสิ่งของต่างๆ ซึ่งถือว่าได้บุญกุศลอย่างมหาศาลอีกด้วย