ผบ.พลพัฒนาที่ 3 มอบบ้านหลังใหม่ให้น้องแหวน

แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2562 ที่บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 12 ต.บ้านใหม่ไทยเจริญ อ.ชาติตระการ  จ.พิษณุโลก  พลตรีจาตุรงค์ เชื้อคำฟู ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 พร้อมด้วย พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชามณฑลทหารบกที่ 39  และนายสุทัศน์ วงษ์ทับทิม นายอำเภอชาติตระการ เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านให้กับ นางสาวจตุพร ราชเพียแก้ว หรือ น้องแหวน

หลังจากมีการเผยแพร่ เรื่องราวชีวิตของ นางสาวจตุพร ราชเพียแก้ว นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชาติตระการวิทยา ที่มีฐานะทางบ้านยากจน ไม่มีห้องนอน ขณะที่ สภาพบ้านเป็นเพิง ไม่มีพื้น ไม่มีฝาผนัง มีเพียงเสากับหลังคา น้องแหวนและแม่ต้องอาศัยนอนในเต็นท์เก่า ๆ ที่มีคนบริจาคมาให้ ผ่านทางสื่อโชเชียลต่างๆ จนมีการระดมทุนบริจาคมอบให้ “น้องแหวน” มากมาย

ทั้งนี้ได้รับกำลังทหารจากกองพันทหารช่างที่ 302 กรมทหารช่างที่ 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ พิษณุโลก ทีมช่างจิตอาสา  กลุ่มต้นกล้าอาสาสองแคว และโตโยต้า พรีเมี่ยมพิษณุโลก เพื่อเข้าดำเนินการก่อสร้างบ้านของนางสาวจตุพร ราชเพียแก้ว บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 12 ต.บ้านใหม่ไทยเจริญ อ.ชาติตระการ  จ.พิษณุโลก ดังกล่าวจนแล้วเสร็จตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 พร้อมที่จะเข้าอยู่อาศัยได้ จึงได้จัดพิธีส่งมอบบ้าน พร้อมอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 10 ประดับในบ้าน พร้อมเครื่องใช้ที่จำเป็นไว้ให้กับครอบครัวได้ใช้สอยและอยู่อาศัยต่อไป