อบจ.พิษณุโลก จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางสังคมสำหรับเด็กและเยาวชน ประจำปี 2562 รุ่นที่ 2

แบ่งปัน

วันที่ 30 สิงหาคม 2562 นางประนอม ทิวะพันธุ์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางสังคมสำหรับเด็กและเยาวชน ประจำปี 2562 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม -1 กันยายน 2562 ณ หน่วยฝึกมวลชนสัมพันธ์ กรมรบพิเศษที่ 4 ค่ายสฤษดิ์เสนา ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี ร้อยเอก สมจิตร ฉ่ำมา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เขตอำเภอวังทอง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ

สำหรับโครงการดังกล่าวจัดโดยกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลกและกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดพิษณุโลก กระทรวงยุติธรรม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 เขต และเขต 3 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ป่าพิษณุโลก และกรมรบพิเศษที่ 4 เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับการพัฒนาทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สติปัญญา สังคม และมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาท สิทธิหน้าที่ของตนเอง ตลอดจนเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกกล้าคิดกล้าทำในทางสร้างสรรค์ เป็นประโยชน์และมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมตามความสมารถ ความสนใจ และเพื่อปลูกฝังความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่เด็กและเยาวชน

โดยในการจัดโครงการฯ ครั้งนี้มีจำนวน 2 รุ่น ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 2 มีนักเรียนเข้าร่วมจำนวนจำนวน 12 โรงเรียน จำนวน 300 คน ประกอบด้วย โรงเรียนวัดหางไหล จำนวน 17 คน โรงเรียนบ้านเนินไม้แดง จำนวน 6 คน โรงเรียนบนลำภาศ จำนวน 30 คน โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง จำนวน 36 คน โรงเรียนบ้านใหม่ชัยเจริญ จำนวน 30 คน โรงเรียนทับยายเชียงวิทยา จำนวน 22 คน โรงเรียนบ้านเนินทอง จำนวน 41 คน โรงเรียนโคกใหญ่ จำนวน 32 คนโรงเรียนบ้านน้ำโจน จำนวน 23 คน โรงเรียนวัดเสนาสน์ จำนวน 28 คน โรงเรียนชุมชนวัดบ้านดง จำนวน 30คน โรงเรียนวัดกระบังมังคลาราม (พิศาลประชาสรรค์) จำนวน 16 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จัดการอบรมจากหน่วยฝึกมวลชนสัมพันธ์กรมรบพิเศษที่ 4 ค่ายสฤษดิ์เสนาตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทองจังหวัดพิษณุโลก