ปปส. ภาค 6 ดำเนินมาตราการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดบริษัทขนส่งเอกชน

แบ่งปัน

ปปส.ภาค 6 บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินมาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบกิจการขนส่งสินค้าหรือพัสดุภัณฑ์ ตามแผนปฏิบัติการ พิษณุโลกโมเดล ห่างไกลยาเสพติด 2563

วันที่ 24 ตุลาคม 2562 นายสิทธิศักดิ์ ทวีการไถ ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการบังคับใช้กฎหมาย ปปส.ภาค6 นายเจษฎาลิ้ม ศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจสถานประกอบการขนส่งหรือพัสดุภัณฑ์ เพื่อป้องกันและปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดด้านการขนส่งสินค่าหรือพัสดุภัณฑ์ ตามมาตรากรที่ 7 ของแผนปฏิบัติการ พิษณุโลกโมเดลห่างไกลยาเสพติด 2563 ซึ่งมีเป้าหมายเข้าตรวจ จำนวน 3 ราย เช่น บริษัทแฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด (Flash Express) สาขาเมืองพิษณุโลก, บริษัท เคอรี เอ็กซ์เพรส จำกัด ศูนย์บริการลูกค้าและกระจายสินค้าสาขา พิษณุโลก, บริษัท เคอรี เอ็กซ์เพรส จำกัด ศูนย์บริการลูกค้าและกระจายสินค้าสาขา ตลาดพิษณุโลก

โดยได้นำเครื่อง X-Ray วัตถุต้องสงสัยแบบกระเป๋า เข้าสุ่มตรวจพัสดุต้องสงสัย ผลการปฏิบัติไม่พบยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ได้ กำชับผู้ประกอบการให้เพิ่มความเข้มงวด
ในการรับ-ส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ ซึ่งจะต้องบันทึกข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ส่งและผู้รับ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้บริษัทผู้ประกอบการต่างๆ จะมีมาตรการในการตรวจสอบบัตรประชาชน หรือสแกนพัสดุแล้วก็ตาม หากผู้ประกอบการรายใดที่ไม่มีมาตรการที่รัดคุม เพิกเฉย หรือ ปล่อยปละละเลย ให้มีการสักลอบขนส่งขนยาเสพติด ก็จะมีมาตราในการเอาผิดต่อไป

ภาพข่าว ธนรัฐ เกิดมณี