จังหวัดพิษณุโลกจัดพิธีเนื่องใน วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า และวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

แบ่งปัน

วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2562) เมื่อเวลา 09.00 น. ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะรองผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดี เนื่องใน “วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า” ประจำปี 2562

เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่เป็นผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย ที่ได้ทรงมุ่งหมายว่า ลูกเสือ เนตรนารี เป็นผู้มีระเบียบวินัย ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว บำเพ็ญประโยชน์แก่ผู้อื่น

และที่สำคัญจะต้องมีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระหากษัตริย์ ประพฤติชอบด้วยกาย วาจา และใจ ตามกฎของลูกเสือทั้ง 10 ข้อ และคติพจน์ของลูกเสือความว่า “เสียชีพอย่าเสียสัตย์” โดยมีนายพงษ์ชัย ไทยวรรณศรี ผู้อำนวยการลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลกเขต 1 พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชา ลูกเสือ และเนตรนารีจังหวัดพิษณุโลก ร่วมงานในครั้งนี้

พร้อมทั้งร่วมกันวางพวงมาลา ถวายราชสดุดี แด่ผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และลูกเสือ เนตรนารี บุคลากรทางการลูกเสือ ร่วมกันปฏิบัติกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ตามสถานที่ราชการ ที่สาธารณะ และส่วนอื่น ๆ ตามความเหมาะสม เพื่อถวายเป็นราชสักการะแด่พระองค์ท่าน ซึ่งเป็น ประเพณีของลูกเสือที่ได้ปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน