กัปตันจูน นศ.ราชมงคลฯ พิษณุโลก ฟิตซ้อมเตรียมช่วยทีมชาติไทยป้องกันแชมป์ ซีเกมส์ 2019

แบ่งปัน

“ ซีเกมส์ 2019 ” ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วอลเลย์บอลทีมชาติไทยชาย จะเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ด้วย ซึ่งในการแข่งขันในครั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายเพื่อป้องกันแชมป์ เป็นสมัยที่ 5 จากที่ได้รักษาแชมป์มาได้ถึง 4 สมัยติดต่อกัน ตั้งแต่ครั้งที่ 26 ในปี 2011 จนถึง ครั้งที่ 29 ในปี 2017

ปัจจุบันทีมชาติชาย อยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่ายผู้เล่น ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ยังมีผู้เล่นเก่า จากการแข่งขันซีเกมส์ในครั้งก่อนอยู่หลายคนเช่น กฤษฎา นิลไสว  กฤษฎา สมคะเน  และสราญจิต เจริญสุข และมีส่วนผสมของผู้เล่นหน้าใหม่ที่เป็นดาวรุ่งที่ทำผลงานโดดเด่นในการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีกในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น กิตติธัช นุวัตดี  อนุตร พรมจันทร์  และอมรเทพ คนหาญ  ซึ่งเป็นการแข่งขันในนามทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกของทั้งสามคน

จากนักกีฬาที่ทำผลงานดีเด่นในการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ปีที่ผ่านมา  อมรเทพ คนหาญ หรือ “ กัปตันจูน ” กัปตันทีมราชมงคลล้านนา พิษณุโลก วีซี ก็เป็นตัวเลือกสำคัญ ที่ทางทีมชาติไม่สามารถปฏิเสธเขาได้เลย จากผลงานทำคะแนนสูงสุด ในไทยแลนด์ลีก ซึ่งทำคะแนนไปถึง 278 คะแนน ซึ่ง อมรเทพ คนหาญ มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอ ดงหลวง จังหวัด มุกดาหาร และ โค้ชช้าง เฮดโค้ชของ ทีมราชมงคลล้านนา พิษณุโลก วีซี ได้ชักชวนมาร่วมทีม ตั้งแต่ปี 2557 และเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ในการพาทีมคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ลีกในปี 2015 – 2016 อีกด้วย ปัจจุบัน อมรเทพ คนหาญ ยังคงศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก และ ยังคงทำหน้าที่เป็นกัปตันของทีมในการแข่งขันไทยแลนด์ลีกในปีที่จะถึงนี้ด้วย