P.S. ART กล้วยไม้อัญมณี ของฝากวัดใหญ่ จังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านักท่องเที่ยวที่แวะมากราบไหว้พระพุทธชินราชที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารหรือที่รู้จักกันในชื่อ วัดใหญ่  เมื่อมาถึงวัดก็ต้องมีการซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ขนม สมุนไพร หรือของที่ระลึกต่างๆ และคงเลี่ยงไม่พ้นกับร้าน P.S.ART.พิษณุโลก ที่จำหน่ายของที่ระลึกต่างๆที่ทำจากอัญมณีและลูกไม้มงคลต่างๆมากมาย

จากการสอบถามคุณลุง ประพจน์  ศรีเทศ (ลุงเป้) คุณลุงวัย 64 ปี เจ้าของร้าน  เล่าว่า ก่อนที่ลุงจะเกษียณอายุราชการ ลุงคิดวางแผนว่าจะหารายได้หลังจากเกษียณอย่างไรได้บ้าง และจากที่ลุงเป็นคนที่มีความชอบและมีความสามารถในด้านนี้อยู่แล้ว พอลุงเกษียณลุงจึงเริ่มก่อตั้งร้านขึ้น ที่วัดใหญ่ และเริ่มสร้างงานฝีมือขึ้นมาหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กล้วยไม้อัญมณี  พระพุทธชินราชหลังใบโพธิ์  พระพิฆเนศประจำวันเกิด พวงกุญแจลูกไม้มงคล ภาพเขียนต่างๆและสินค้าอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งลุงเป้ได้พูดต่อว่า สินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่สามารถซื้อเป็นของที่ระลึกให้ผู้หลักผู้ใหญ่ ในโอกาสหรือเทศกาลต่างๆได้เพราะเป็นสิ่งที่เป็นมงคลหลายๆอย่างมารวมกันเป็นงานหนึ่งชิ้นงาน  ส่วนเรื่องวัสดุต่างๆก็เป็นวัสดุที่มีคุณภาพ รับมาจากหลายที่ เช่น จากเชียงใหม่ จากประเทศอินโดนีเซีย  จากกรุงเทพมหานครฯ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันร้านได้เปิดมา 2ปีแล้วและสร้างรายได้ต่อเดือนให้กับลุงถึงหลักแสนกันเลยที่เดียว

สำหรับใครที่สนใจหรือมีโอกาสไปเที่ยววัดใหญ่ก็สามารถแวะพูดคุยหรืออุดหนุนสินค้าของลุงกันได้ที่ ศูนย์ร้านค้าวัดใหญ่พุทธชินราช (ล็อคแถวที่ 10/17-18)  หรือจะโทรสั่งจองได้ที่เบอร์ 081-7278026(ลุงเป้)