อบจ.พิษณุโลก รับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรี เปิดโครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่

แบ่งปัน

อบจ.พิษณุโลก รับมอบนโยบายจากนายกรัฐมนตรี พร้อมร่วมเปิดโครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ วันที่ 16 ธันวาคม 2562 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ ณ ห้องจูบิลี่ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ภายในพิธีมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปลัดจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัด ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายอำเภอ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบท ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคีเครือข่าย ร่วมรับฟังกว่า 2,100 คน

โดยในครั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นกลไกระดับพื้นที่เป็นพลังสำคัญในการร่วมคิด ร่วมวางแผน และร่วมลงมือลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนอย่างเข้มข้น พร้อมขับเคลื่อนในการลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้น้อยกว่า 21 คนต่อแสนประชากร ภายในปี 2563 ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และให้การจราจรมีความปลอดภัยทุกเส้นทาง พร้อมทั้งมอบนโยบายการสร้างความปลอดภัยทางถนนโดยเน้นย้ำให้ใช้กลไกระดับพื้นที่ลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนครอบคลุมทุกมิติ ทั้งคน รถ ถนน และสิ่งแวดล้อม รวมถึงสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในสังคมไทย เพื่อสร้างการสัญจรปลอดภัยอย่างยั่งยืนในทุกเส้นทางและไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้จะต้องลดอุบัติเหตุให้เหลือศูนย์ จากสถิติของโลกพบว่าประเทศไทยมีปัญหามีอุบัติทางท้องถนนติดอันดับ 9 ของโลก

โดยสร้างจิตสำนึกให้ทุกคนตระหนักถึงการทำสิ่งใดโดยไม่กระทบกับคนอื่น ซึ่งหมายรวมถึงการใช้รถใช้ถนนด้วย โดยขอให้ทุกคนเคารพกฎหมายในการใช้รถใช้ถนน ปฎิบัติตามกฎจราจร ปีนี้ขอให้ลดอุบัติเหตุได้มากที่สุดเพื่อเป็นของขวัญให้กับทุกคน.