จัดเต็ม ! ทีมลูกยาง ‘หนุ่มเมืองสองแคว’ ลุยเต็มสูบสู้ศึกซีพีวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020

แบ่งปัน

         ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับศึกลูกยางซีพีวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020 ลีกอาชีพสูงสุดของเมืองไทย ที่กำลังจะระเบิดความมันส์ให้แฟน ๆ ลูกยางได้ชมแบบเกาะชิดติดขอบสนามกัน เชื่อเหลือเกินว่ากองเชียร์ผู้น่ารักตอนนี้เตรียมเสียงกรี๊ดกันพร้อมแล้วใช่ไหม ? ฉิ่ง ฉาบ กรับ กลอง ของมันต้องมีเพื่อสร้างบรรยากาศให้ดุเด็ดเผ็ดมันส์
          แต่ว่า…การเตรียมความพร้อมของแต่ละทีมในฤดูกาลใหม่นี้ โดยเฉพาะทีมชายที่มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม ซึ่งแต่ละทีมเรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มแบบไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว บางทีมที่มีเงินถุงเงินถังก็กวาดซื้อนักกีฬาฝีมือดีจากต่างชาติมาเสริมทัพ บางทีมใช้นักกีฬาทีมชาติไทยทั้งชุดปัจจุบันและอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยมาฟาดฟันกันบนสังเวียนพื้นยาง


          หากมองไปแล้วอีกทีมหนึ่งที่น่าจับตามองคือทีมหนุ่มน้อยจากเมืองสองแคว “ราชมงคลล้านนา พิษณุโลก” ทีมนี้เป็นทีมวัยรุ่น ซึ่งปั้นมาจากระดับเยาวชน แต่บอกได้คำเดียวเลยว่าถึงจะเล็กแต่เล็กพริกขี้หนูนะครับ ฝีไม้ลายมือแต่ละคนไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว การันตีฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยอันดับที่ 5 ส่วนซุปเปอร์ลีกจบที่อันดับที่ หากย้อนดูประวัติทีมนี้ก็ใช่ย่อยอยู่เหมือนกันการันตีรางวัลมากมาย เช่นแชมป์ไทยแลนด์ลีกปี 2559 ได้เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า จบที่ลำดับ 11


ไม่เพียงเท่านี้ยังได้รางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมยังเป็นเวทีชั้นเยี่ยมปั้นน้อง ๆ เข้าสู่รั้วทีมชาติไทยได้อีกด้วย โดยสโมสรวอลเลย์บอลอาชีพราชมงคลล้านนา พิษณุโลก ก่อตั้งเมื่อปี 2556 ก่อตั้งโดย พลอากาศตรีฐากูร นาครรพ ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 176/2 หมู่ 7 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 65000 มีนโยบายเพื่อส่งเสริมนักกีฬาที่มีความสามารถด้านกีฬาวอลเลย์บอลแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้มีอาชีพและมีการศึกษาที่ดี ส่วนทางด้านที่พักนักกีฬา สโมสรวอลเลย์บอลราชมงล้านนาพิษณุโลก เช่าบ้านพักให้นักกีฬาอาศัย ดูแลจ่ายค่าน้ำประปาและค่าไฟ ด้านอาหารและโภชนาการ สโมสรวอลเลย์บอลอาชีพราชมงคลล้านนา พิษณุโลกมีนักโภชนาการประกอบอาหารให้นักกีฬา
          นอกจากนี้ยังให้การศึกษาสำหรับนักกีฬาสโมสรวอลเลย์บอลอาชีพราชมงคลล้านนา พิษณุโลก ศึกษาในระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก รุ่นอคาเดมี่ศึกษาอยู่โรงเรียนกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และสโมสร ฯ ดูแลให้ทุนการศึกษาแก่นักกีฬาทุกคน เต็มจำนวน ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาจนจบปริญญาตรี สำหรับรายได้ มีเงินเดือนให้กับนักกีฬาในสโมสร ฯ ทุกคน ทุกรุ่นอายุ โดยพิจารณาจากความสามารถและความใส่ใจในการฝึกซ้อม


             “พลอากาศตรีฐากูร นาครทรรพ” ประธานสโมสรวอลเลย์บอลอาชีพราชมงคลล้านนา พิษณุโลก เปิดเผยว่า ฤดูกาลที่จะถึงนี้ทีมของตนก็มีความพร้อมเต็มร้อยที่จะเข้าไปชิงดำสู้ศึกในครั้งนี้ ด้วยการเตรียมทีมฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี รวมถึงการทำการบ้านอย่างหนักในการวิเคราะห์คู่แข่ง อีกทั้งยังมีการปรับแผนการเล่นใหม่ๆ ให้น้อง ๆช่วยกันเล่นแบบเป็นทีมมากขึ้น มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ยังจะใช้ประสบการณ์ของน้อง ๆ ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ คือ อนุตร พรมจันทร์ , อมรเทพ คนหาญ , กิตติธัช นุวัตดี มาเสริมทัพในการออกรบในครั้งนี้ให้มีแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไป  ทั้งนี้มองว่าการที่น้อง ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสเกมระดับนานาชาติจะทำให้น้อง ๆ มีเขี้ยวเล็บที่คมขึ้น จากนั้นก็จะนำประสบการณ์ และทักษะดี ๆ มาสอนคนอื่น ๆ ในทีมต่อไป สำหรับนโยบายหลักในปี 2020 สโมสรฯ จะเน้นส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาที่มีความสามารถด้านวอลเลย์บอลให้มีรายได้ มีการศึกษาที่ดี และมีอาชีพที่มั่นคง และผลักดันสู่การเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป


             อย่างไรก็ตามยังเป็นการพัฒนาศักยภาพทั้งในส่วนของสโมสรและบุคลากรในสังกัดสโมสรให้มีมาตรฐานกีฬาอาชีพ สร้างรากฐานความมั่นคงและยกระดับให้วงการกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพของประเทศไทยมีระบบแบบแผนตามมาตรฐานกีฬาอาชีพ และเกิดความยั่งยืนของสโมสรวอลเลย์บอลอาชีพในอนาคต เหนือสิ่งอื่นใดเป้าหมายในปี 2020 ทางสโมสรฯ ได้คาดหวังไว้ว่าจะเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายให้ได้ ส่วนจะได้ที่อะไรนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และเชื่อเหลือเกินว่าน้อง ๆ ทุกคนมีกำลังใจ และความมุ่งมั่นตั้งใจเต็มที่เกินหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นด้วยซ้ำ


           เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจขนาดนี้แล้วกองเชียร์ พ่อยกแม่ยก ช่วยเป็นกำลังใจเชียร์ให้น้อง ๆ ทีมวัยรุ่นหน่อยเร็ว ทีมที่มีฝัน อยากสานฝันนั้นให้เป็นจริง ในส่วนผู้สนับสนุนใจดีท่านใดสนใจสนับสนุนก็เรียนเชิญเพื่อสานฝันให้น้อง ๆ ไปถึงฝั่ง สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้น้อง รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการปั้นคนเก่งฝีมือดีเพื่อทะยานรับใช้ชาติต่อไป แล้วพบกันเร็วๆ นี้ ในศึกซีพีวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020 จะกลับมากระหึ่มอีกครั้ง แล้วพบกัน !!!