สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแชมป์สมัยที่ 2

แบ่งปัน

การแข่งขันฟุตบอล ”ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 2020”  ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.เป็นศึกลูกหนังระดับแชมป์ชนแชมป์ ก่อนเปิดฉากฟาดแข้งลีกสูงสุดของเมืองไทย ฤดูกาล 2020 อย่างเป็นทางการ โดยปีนี้เป็นการพบกันระหว่าง ”กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2019 พบกับ ”สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี แชมป์เอฟเอ คัพ 2019 โดยในเกมนี้มีการนำเทคโนโลยีวีเออาร์มาใช้ในการตัดสินอีกด้วย

  เริ่มครึ่งแรกทั้งสองทีมถือว่าสูสีเป็นอย่างมาก แม้จะยังไม่มีโอกาสจบสกอร์กันก็ตาม ก่อนที่ น.14 อี ยอง แร กองกลางของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะได้ซัดด้วยซ้ายเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

    น.17 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกระยะ 30 หลา พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล รับหน้าที่วิ่งมาซัดลูกนี้บอลข้ามกำแพง ทว่าบอลดันไปตรงตัว วรวุฒิ ศรีสุภา รับเอาไว้ได้

    น.21 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำจากความผิดพลาดของแนวรับ การท่าเรือ เอฟซี บอลมาตกเข้าเท้าของ บิลล์ โรซิมาร์ ได้ซัดเหน่งๆในกรอบเขตโทษ แต่บอลดันพุ่งไปชนเสาด้านนอกอย่างน่าเสียดาย

     น.32 เซอร์คิโอ ซัวเรซ หัวหอกของการท่าเรือ เอฟซี ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม หลังไม่พอใจคำตัดสินของ ต่อพงษ์ สมสิงห์ เชิ้ตดำในสนาม ที่ไม่ยอมเป่าให้ทีมตัวเองได้ฟาลว์ จนเกือบเสียประตูให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

     ถัดมานาทีเดียว อี ยอง แร มิดฟิลด์ของแข้งกว่างโซ้ง ไปทำฟาลว์ใส่ผู้เล่นสิงห์เจ้าท่า หน้าปากประตูตัวเอง ทำให้โดนผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้ทันทีเช่นกัน

     น.35 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด น่าได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง คราวนี้เป็นทาง โชติภัทร พุ่มแก้ว ที่ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลดันไปแฉลบผู้เล่นของกว่างโซ้งปริ้นเหินข้ามคานไปอย่างฉิวเฉียด 

    น.37 แข้งกว่างโซ้ง มาได้ลูกฟรีคิกเหมือนจะไม่มีอะไรเมื่อ ศิวกรณ์ เตียตระกูล โยนบอลโค้งๆเข้ามาในกรอบเขตโทษแต่ไม่โดนใคร ทว่าบอลดันตกลงพื้นแต่ วรวุฒิ ศรีสุถา นายด่านสิงห์เจ้าท่าไม่มั่นในจนต้องชกทิ้งออกหลังไป ทำเอาแฟนบอลการท่าเรือเสียวกันทั้งสนาม

    ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ก่อนจบครึ่งแรก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยังเสมออยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี แบบไร้สกอร์ 0-0

    กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังไม่ทันไรใน น.52 กลายเป็นฝั่งสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ โชติภัทร พุ่มแก้ว ได้บอลบริเวณสุดเส้นหลังทางฝั่งขวา ก่อนจะตักบอลเข้ามาในเขตโทษและเป็น อี ยอง แร ที่โฉบขึ้นมาโหม่งส่งบอลเข้าประตูไปไม่เหลือช่วยให้พลพรรค “กว่างโซ้ง” ออกนำ 1-0

    เท่านั้นไม่พอ น.55 แข้งกว่างโซ้ง มาได้ประตูหนีห่างจากจังหวะที่ บิลล์ โรซิมาร์ โชว์ความแข็งแกร่งเลี้ยงหลบผ่านผู้เล่นการท่าเรือ เอฟซี ถึง 2 คนจนถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะเปิดเข้าไปตรงกลางหน้าประตูและเป็น ชัยวัฒน์ บุราณ ที่สอดเข้ามายิงเข้าไปตุงตาข่ายทำให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด หนีเป็น 2-0

   ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เอาชนะ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 2-0 ทำให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ประเดิมถ้วยแรกของปี 2020 ผงาดคว้าแชมป์รายการ “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ  2020” ไปครอบครองเป็นสมัยที่สองต่อจากปี 2018 ที่เอาชนะจุดโทษ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6-5 หลังเสมอในเวลา 2-2และ เกมนี้ถือว่าเป็นการถอนแค้นของ “กว่างโซ้งมหาภัย”  หลังจากที่เพิ่งพ่ายจุดโทษต่อ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี จากเกมลีโอปรีซีซั่น 

ขอบคุณภาพจาก siamsport