พ่อค้าแม่ค้าลั่น! พิษณุโลก วาเลนไทน์นี้เงียบกว่าทุกปี แต่คนก็มาซื้อกันเรื่อย ๆ

แบ่งปัน

เทศกาลวันวาเลนไทน์ปีนี้ ที่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก บรรยากาศเงียบเหงากว่าทุกปี ไม่คึกคักเท่าปีก่อน ๆ พ่อค้าแม่ค้าต่างเผยว่าอาจเป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี จึงทำให้ผู้คนใช้ความคิดในการตัดสินใจซื้อของแต่ละอย่างมากกว่าเดิม แต่ร้านค้าต่างๆ ก็ตั้งร้าน วางขายดอกไม้ตามปกติเหมือนเช่นทุกปี

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.30 น. ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตลาดเช้าซอยศาลปู่ดำ อ.เมือง จ.พิษณุโลก สอบถามถึงบรรยากาศวันวาเลนไทน์ปีนี้ พ่อค้าแม่ค้าต่างเผยว่า วันวาเลนไทน์ปีนี้เงียบ ไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่าน ๆ มา ดอกกุหลาบมีราคาขึ้นจริง แต่ไม่เท่าสองปีก่อนที่กุหลาบมีราคาแพงมาก

ทั้งยังบอกอีกว่า บรรยากาศวาเลนไทน์ปีนี้ไม่คึกคัก น่าจะไม่ใช่เพราะราคาดอกกุหลาบที่ปรับขึ้น แต่เป็นเพราะเศรษฐกิจปีนี้ทำให้คนมีการตัดสินใจในการเลือกซื้อของแต่ละครั้งมากขึ้น จึงไม่แห่ซื้อดอกไม้หรือของในวันวาเลนไทน์กันมากนัก ทำให้บรรยากาศตามร้านดอกไม้ดูไม่ครึกครื้นเท่าที่ควร แต่ทั้งนี้ก็มีคนที่มาสั่งซื้อหรือสั่งทำช่อดอกไม้อยู่เรื่อย ๆ ส่วนราคาดอกไม้ถูกที่สุดในแต่ละร้าน ก็อยู่ที่ 20-30 บาท ส่วนราคาที่แพงก็ขึ้นกับความต้องการของลูกค้า ปรับขึ้นมาจากปีที่แล้วเล็กน้อย

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ได้ลงพื้นที่ ดูบรรยากาศร้านค้าถนนหน้าโรงเรียนพุทธชินราช ซึ่งบรรยากาศไม่ค่อยคึกคัก พ่อค้าแม่ค้าแถวนั้น เล่าว่ามีลูกค้าแวะมาบ้าง เด็กนักเรียนก็ไม่ค่อยซื้อดอกไม้กันเหมือนแต่ก่อน ทางร้านจึงมีการลดราคาลงไปมาก ให้เด็กนักเรียนและวัยรุ่นพอจะมีกำลังในการซื้อ มีตั้งแต่ 20-50 บาท ราคาดอกไม้สดที่แพงสุดในร้าน จึงอยู่ที่ 350 บาท เท่านั้น ราคาดอกไม้กระดาษช่อใหญ่ ราคา 200 บาท  อย่างไรก็ตามร้านค้าต่างก็ยังตั้งขายปกติ ใครที่อยากไปซื้อหรือสั่งทำดอกไม้มอบให้คนที่รัก ก็สามารถไปได้ตลอดทั้ง

วัน