“บัวลอย 7 ราตรี” ไม่ใช้สีผสมอาหาร หอม มันกะทิ เคี้ยวหนึบ ไม่ลองไม่ได้แล้ว

แบ่งปัน

ทำงานเหนื่อย ๆ ทั้งวัน ก็อยากหาอะไรหวาน ๆ ทานแล้วช่วยให้มีแรงใจในการทำงาน เพราะเขาบอกว่า เวลาเราเหนื่อย ๆ ทานของหวานจะช่วยให้เราหายเหนื่อยและร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุขออกมาได้ ประกอบกับทีมข่าวเราได้พิกัดร้านของหวานที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน จึงไม่รอช้ารีบลงพื้นที่ไปลองชิมทันที

ร้านของหวานที่ว่านี้มี ชื่อว่า “ร้านบัวลอย 7 ราตรี” ชื่อร้านก็สื่อชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นร้านบัวลอยแน่ ๆ ส่วนเจ็ดราตรีก็คือ สีของบัวลอยที่มี 7 สี บวกกับเจ้าของร้านที่ชื่อ ราตรี จึงได้ชื่อร้านว่า บัวลอย 7 ราตรี นั่นเอง

จากการสอบถาม นางราตรี พุทธสงกรานต์ หรือ แม่แหว๋ว อายุ 58 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนเพิ่งเปิดร้านได้เพียง 1 อาทิตย์ เป็นแม่บ้าน อยู่ที่บ้านมีเวลาว่างมาก จึงได้ไปเรียนทำขนม และเริ่มทำบัวลอยให้คนในครอบครัวและเพื่อนบ้านได้ลองชิม จนรู้สึกว่ารสชาติลงตัว ถูกปากหลาย ๆ คน จึงได้เริ่มเปิดร้านขายบัวลอยที่หน้าบ้าน กลุ่มลูกค้าส่วนมากเป็นนักศึกษาและวัยทำงานบ้างประปราย นางราตรีเล่าอีกว่า เปิดร้านมา 1 อาทิตย์ ไม่ถึงกับขายดีมาก แต่ก็ขายหมดทุกวัน เพราะบัวลอยปั้นวันต่อวัน สด ใหม่ ทุกวันแน่นอน

ส่วนสีของบัวลอยทั้ง 7 สี ส่วนมากมาจากธรรมชาติ สีเขียวจากใบเตย สีเหลืองจากฟักทอง สีส้มจากมันส้ม สีม่วงจากมันม่วง สีฟ้าจากอัญชัญ สีขาว มีแค่สีชมพูที่มาจากน้ำเฮลบลูบอย ฉะนั้นใครที่ห่วงเรื่องสีผสมอาหาร ก็หายห่วงได้เลย หากใครที่ไปอุดหนุนร้านบัวลอยเจ็ดราตรี คุณจะได้ทั้งความอร่อย หอม มัน ปลอดภัยจากสีผสมอาหาร และคุณยังสามารถเลือกท็อปปิ้ง เช่น มัน เผือก ทับทิมกรอบ ฯลฯ ในราคาแค่ 20 บาท หากใส่ไข่หวาน ก็เพิ่มมาแค่ 5 บาทเท่านั้น

ใครสนใจอยากลองทานบัวลอยเจ็ดสี สามารถไปได้ที่ “ร้านบัวลอย 7 ราตรี” อยู่ใกล้แยกวุ่นวาย ตรงข้ามร้านเขยร้อยเอ็ด เปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป เบอร์ติดต่อ : 094-394-1641 ยังไงก็ลองไปอุดหนุนกันดู อร่อย ถูกใจ ก็มาพูดคุยกับแอดมินในเพจได้นะคะ