ร้านสเต็กปีนังร้านนำร่องทำความสะอาดจัดระเบียบร้าน พร้อมรับมือสถานการณ์โรคไวรัสโควิด 19

แบ่งปัน

    วันที่ 5 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น ณ ร้านอาหารสเต็กปีนัง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ดร.กริ่งแก้ว สอาดรัตน์ หัวหน้ากลุ่มสื่อสารความเสี่ยงโรคและภัยสุขภาพสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 พิษณุโลก พร้อมคณะและสื่อมวลชนจังหวัดพิษณุโลก เข้าร่วมสังเกตการณ์การจัดกิจกรรมทำความสะอาดสถานที่ประกอบการดังกล่าว ซึ่งร่วมรณรงค์ทำความสะอาดจุดบริการต่างๆ ตามนโยบายของ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

โดยในวันนี้ผู้ประกอบการ จัดพนักงานสวมใส่ชุดป้องกันสารเคมีจำนวน 2 คน เข้าฉีดพ่น น้ำยาฆ่าเชื้อประสิทธิภาพสูง “อแวนต้า เอ 415” (AVANTA A 415) ในอัตราส่วนที่ปลอดภัยต่อผู้ฉีดพ่น และละเหยไม่ตกค้างหลังจากฉีดพ่น 2 ชั่วโมง สามารถฆ่าเชื้อไวรัสเชื้อแบคทีเรีย และช่วยป้องกันเชื้อโรคที่อาจทำให้เกิดการติดเชื้อและเจ็บป่วยได้

ทั้งนี้ทำความสะอาดบริเวณภายใน 5 จุด ประกอบด้วย ห้องอาหาร ห้องคอฟฟี่ช็อป ห้องครัว เคาน์เตอร์ ชั้น 1, 2 และ 3 ของสถานประกอบกิจการร้านอาหารดังกล่าว เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าสถานที่ประกอบกิจการมีความปลอดภัยจากเชื้อโรค และทางร้านให้พนักงานทำความสะอาดผิวโต๊ะหลังจากผู้บริโภคใช้บริการแล้ว ด้วยการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อและแอลกอฮอล์เพื่อให้มีความสะอาดปลอดภัยต่อลูกค้าที่มาใช้บริการต่อนอกจากนี้เจ้าของกิจการได้สั่งซื้อ เครื่องเทอร์โมสแกนคุณภาพสูง นำมาตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองผู้บริโภคที่จะเข้าใช้บริการเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค19