ชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลกจัดกิจกรรมเนื่องในวันนักข่าว ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้สื่อผู้ล่วงลับ

แบ่งปัน

ศาลาการเปรียญวัดราชบูรณะ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นาย ธเนศ อนุดิษฐ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก พร้อมด้วยที่ปรึกษาและสมาชิกของชมรม ได้ร่วมกันทำบุญเนื่องในโอกาสวันนักข่าว หรือ วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ 5 มีนาคม 2563 ซึ่งปีนี้ ชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลกได้กำหนดจัดงานวันนักข่าวประจำปี 2563 โดยมีพระสงฆ์ 9 รูปสวด เจริญพระพุทธมนต์ ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่สมาชิก ฯ พร้อมทั้งเพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับนักข่าวในจังหวัดพิษณุโลกที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งกิจกรรมทำบุญเนื่องในโอกาสวันนักข่าว เป็นกิจกรรมที่ชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มีสมาชิกชมรมฯ มาร่วมทำบุญกันจำนวนมาก

วันนักข่าว หรือ วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ในประเทศไทย ตรงกับวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี ซึ่งตรงกับ วันสถาปนา สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย (สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยในปัจจุบัน) กำเนิดวันนักข่าว สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย ก่อตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2498

ส่วนชมรมสื่อมวลชนพิษณุโลก ก่อกำเนิดเมื่อ พ.ศ.2535 โดยสื่อมวลชนอาวุโสของจังหวัดพิษณุโลกหลายท่าน หลายแขนง มีแนวคิดตรงกันว่า ต้องการให้คนทำข่าว ทำหนังสือพิมพ์ในจังหวัดพิษณุโลกสามารถรวมตัวกันเป็นปึกแผ่น รวมตัวกันเป็นองค์กร เพื่อประสานความสามัคคีระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนทุกแขนง เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะและข้อมูลข่าวสารของผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชน อันเกิดประโยชน์ต่อการนำเสนอข่าวสารเหตุการณ์บ้านเมืองต่อสังคมคนพิษณุโลก

ภาพ : โปเต้ คนสร้างภาพ
ข่าว : สุรเชษฐ์ นามกร