AIS ยืนยันความพร้อม จัดเต็มกำลังเครือข่าย ทั้งมือถือและเน็ตบ้าน มอบความอุ่นใจคนไทย Work From Home

แบ่งปัน

เริ่มแล้ว! มาตรการแบ่งทีมพนักงานเข้าพื้นที่ทำงานทดแทน พร้อมปฏิบัติงานดูแลลูกค้าอุ่นใจ ตลอด 24 ชม.

AIS มอบความห่วงใยให้คนไทยในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างใกล้ชิด ล่าสุด ยืนยันความพร้อมดูแลด้านเครือข่ายทั้งมือถือและเน็ตบ้านอย่างเต็มกำลัง เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วง Work From Home ทั้งกลุ่มนักเรียน นักศึกษา กลุ่มคนทำงานออฟฟิศ, เจ้าของกิจการ, องค์กรขนาดเล็กจนถึงใหญ่ ให้สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและต่อเนื่องในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตลอดจน การออกแพ็กเกจและโซลูชัน Work From Home ราคาสุดประหยัด เพื่อเป็นทางเลือกให้คนไทยสามารถเดินหน้าทำงาน ทำธุรกิจ หรือเรียนหนังสือได้อย่างไร้รอยต่อ โดยเอไอเอสได้ดำเนินการเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity) อย่างเต็มที่ ตลอดจนเสริมกำลังทีมงานวิศวกรและงานบริการ พร้อมสแตนบายดูแลประสิทธิภาพเครือข่ายทั่วประเทศเข้มข้นตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (18 มี.ค. 63) เอไอเอส ได้เริ่มดำเนินการแบ่งทีมพนักงานให้สามารถทำงานทดแทนซึ่งกันและกันได้แล้ว รวมถึง จัดแบ่งพนักงานบางส่วนเข้าทำงานในพื้นที่ทดแทนแล้ว พร้อมเน้นย้ำให้พนักงานและพาร์ทเนอร์ทุกคน ดูแลใส่ใจเรื่องสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้าได้อุ่นใจในการรับบริการในทุกช่องทาง
​นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลให้หลายองค์กร ทั้งภาครัฐ เอกชน และสถานศึกษา ต้องเริ่มทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ในช่วงนี้ ดังนั้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อสื่อสาร และทำงานได้อย่างต่อเนื่องและเต็มประสิทธิภาพไม่ต่างจากการทำงานใน Office จึงได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ อย่างเต็มที่ ประกอบด้วย
​1. เสริมกำลังเครือข่าย เพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity) ของเครือข่ายทั้ง 5G, 4G, 3G และ AIS SUPER WiFi และ AIS Fibre เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้าที่ทำงานจากที่บ้าน
​2. เสริมกำลังทีมงานวิศวกร และงานบริการ พร้อมสแตนบายดูแลประสิทธิภาพเครือข่ายทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งส่วนกลางและศูนย์บริหารเครือข่ายส่วนภูมิภาค เพื่อให้พร้อมแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที ตลอดจนทีมงานบริการลูกค้า ทั้งทีม AIS Contact Center 1175 และ ทีมดูแลลูกค้าองค์กร 1149และทีมโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง พร้อมให้คำแนะนำและให้บริการลูกค้า ตลอด 24 ชั่วโมง
​3. สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยทำความสะอาดบริเวณต่างๆ ภายใน Touchpoint ทั้ง Serenade Club และ AIS Shop ทุกสาขา ในทุกๆ 1 ชั่วโมง พร้อมทั้งฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคภายหลังจากปิดให้บริการแล้วทุกวัน

โดยในช่วงที่ผ่านมา AIS ได้เริ่มดำเนินมาตรการตามแผน BCP-Business Continuity Plan เพื่อให้การปฏิบัติงานในทุกส่วนเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่หยุดชะงัก และลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดสู่ส่วนรวม ดังนี้

  1. แบ่งทีมพนักงานที่สามารถทำงานทดแทนซึ่งกันและกันได้แล้วในทุกส่วนงาน ไม่ว่าจะเป็น ทีมวิศวกร, ทีมบริการลูกค้า,ทีม Operation ฯลฯ โดยเบื้องต้นได้แบ่งออกเป็น 2 ทีม ทำงานคู่ขนานและสอดรับกัน เพื่อให้การปฏิบัติงานเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มดิจิทัลเข้ามาช่วยในการทำงานอย่างไร้รอยต่อ
  2. ดำเนินการจัดแบ่งพนักงานบางส่วนเข้าทำงานในพื้นที่ทดแทนแล้ว รวมถึงมีการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างสม่ำเสมอ ให้พร้อมรับมือได้อย่างราบรื่น ไม่กระทบกับการให้บริการลูกค้า
  3. ย้ำเรื่องการดูแลสุขอนามัยของพนักงานเอไอเอส, ตัวแทนจำหน่าย, ช่างติดตั้ง AIS Fibre อย่างเคร่งครัด รวมถึง จัดอบรมให้ความรู้และวิธีการป้องกันเกี่ยวกับเชื้อไวรัส COVID-19 โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทั้ง ขยายกรมธรรม์ประกันชีวิต COVID-19 อีก 1 ปี ให้กับพนักงานทุกคนทุกระดับ รวมทั้ง ตัวแทนจำหน่าย และพาร์ทเนอร์ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย
    ​“สิ่งสำคัญที่สุด คืออำนวยความสะดวกให้ทุกการใช้งานของลูกค้าเป็นไปอย่างราบรื่นและไม่หยุดชะงัก รวมถึงความปลอดภัยและสวัสดิภาพของพนักงานที่ต้องดูแลลูกค้า ก็เป็นสิ่งที่เราใส่ใจและดูแลให้อุ่นใจในสภาวะวิกฤติเช่นนี้” นายวสิษฐ์ กล่าว