วิทยาลัยการพยาบาล มอบหน้ากากอนามัย เพื่อนำไปแจกแก่ผู้ปฎิบัติหน้าที่จุดคัดกรองโควิด-19 และ โรงพยาบาลในพื้นที่

แบ่งปัน

วิทยาลัยการพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามมอบหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเพื่อนำไปแจกแก่ผู้ปฎิบัติหน้าที่จุดคัดกรองโควิด-19 และ โรงพยาบาลในพื้นที่

วันที่ 7 เมษายน 2563 เวลา 10.30 น. ห้องรับรองสมเด็จพระเอกาทศรถ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก (หลังเก่า) อ.เมืองพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก รับมอบอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จากวิทยาลัยการพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม โดย อาจารย์ณัทกวี ศิริรัตน์ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ บริการให้คำปรึกษาและคณะ ตัวแทนวิทยาลัยการพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เป็นผู่ส่งมอบ

อาจารย์ณัทกวี ศิริรัตน์ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ บริการให้คำปรึกษา เปิดเผยว่า วิทยาลัยการพยาบาล มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ร่วมรณรงค์ต้านและควบคุมการระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 โดยมอบหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์มูลค่า 15,000บาทให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเพื่อให้แจกจ่ายกับรพ.ต่างๆที่ขาดแคลน และได้เปิดศูนย์ให้คำปรึกษาให้ความรู้ สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโรคและการดูแลและการป้องกันโรคกับประชาชน ใน 2 ช่องทางคือสายด่วนทางโทรศัพท์และตอบคำถามผ่านทางไลน์

ตลอดจนได้เผยแพร่รณรงค์ความรู้และการป้องกันโรคทางเว็บไซต์ และเว็บเพจของวิทยาลัย รวมถึงจัดรายการวิทยุสวท.พิษณุโลกในรายการคุยเฟื่องเรื่องสุขภาพ อีกด้วย