น้ำใจแม่ค้าตลาดนัด ทำอาหารตระเวนแจกชาวบ้าน ช่วงสถานการณ์โรคโควิด 19

แบ่งปัน

น.ส.ศรัญญา กันฟัก หรือคุณอุ๊ แม่ขายขายผักและปลาดุกย่างตามตลาดนัด ผู้ได้รับผลกระทบจากประกาศของภาครัฐ ผันตัวมาเป็นจิตอาสา ทำอาหารจัดเป็นชุดใส่รถสามล้อพ่วงข้างตระเวนออกแจกให้กับชาวบ้านถึงประตูหน้าบ้าน และสถานที่ทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านที่อยู่ต่อบ้าน เกษตรกร และลูกจ้างทั่วไปตามไซต์งานก่อสร้าง

คุณอุ๊ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า พอดีมีเพื่อนต้องการให้ทำไปแจกคนที่เดือดร้อน ตัวเองก็อยากจะแบ่งปันทุกคนที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน เลยร่วมทุนแล้วทำไปแจกชาวบ้านในไร่ตามบ้านนอกที่ไกลจากตัวเมือง คิดว่าช่วยเหลือแบ่งปันกันในยามวิกฤตแบบนี้ โดยจัดอาหารเป็นชุด ใน 1 ชุด ก็จะมี ข้าวเปล่า กับข้าว ไข่ต้ม ผลไม้ ขนม ซึ่งครั้งที่ผ่านมาทำแจกไปประมาณ 119 ชุด ส่วนครั้งต่อไปตนเองและครอบครัวจะทำเป็นก๋วยจั๊บไปแจกอีก

สาเหตุที่แจกรอบนอกเพราะว่าทางในเมืองและตามโรงพยาบาลมีคนนำไปแจกหลายแล้ว แต่คิดว่าคนตามรอบนอกเขาก็เดือดร้อนและคงไม่สามารถมารอรับแจกตามในเมืองได้ ถ้ามาก็ต้องเสียเงินเติมน้ำมันเพื่อมารอรับแจก หรืออาจมาไม่ทัน เลยคิดว่าเราทำแล้วขี่รถไปแจกพวกเขาตามในไร่ตามบ้านพวกเขาก็จะได้รับกันถึงไม่มากมายแต่ก็อยากช่วยเหลือชาวพิษณุโลกด้วยกัน

ภาพจาก : Saranya Kanfak