อบจ.พิษณุโลก เร่งพัฒนาแหล่งน้ำบึงสำโรง ใช้กักเก็บน้ำอุปโภคบริโภคและเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตร

แบ่งปัน

วันที่ 13 เมษายน 2563 ว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล บุบผะศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายชมภู จันทร์เชื้อ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายสมเกียรติ ศาสนอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตาล และผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นในตำบลท่าตาล ลงพื้นที่ติดตามภารกิจการดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ คลองสะอาด ปราศจากวัชพืช ที่บริเวณบึงสำโรง หมู่ที่ 5 บ้านวังสาร ตำบลท่าตาล อำเภอบางกระทุ่ม

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้เข้าดำเนินการขุดลอกวัชพืชและผักตบชวาที่ขึ้นกีดขวางทางน้ำภายในบึงสำโรง ซึ่งเป็นบึงน้ำสาธารณะมีพื้นที่กว่า 90 ไร่ ความกว้างประมาณ 200 เมตร และยาวประมาณ 2 กิโลเมตร

หากดำเนินการแล้วเสร็จจะสามารถใช้กักเก็บน้ำสำหรับอุปโภคบริโภค การประมง รวมทั้งใช้ในการเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรของราษฎรในพื้นที่หมู่ 5 กว่า 200 หลังคาเรือน และเชื่อมต่อกับพื้นที่หมู่ 6 , หมู่ 8 และหมู่ 9 ของตำบลท่าตาล

นอกจากนี้เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนยังใช้เป็นที่รองรับปริมาณน้ำเพื่อป้องกันปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ โดยในอนาคตมีแผนจะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนต่อไป ซึ่งในการดำเนินการครั้งนี้เป็นที่พึงพอใจของชาวบ้านในตำบลท่าตาล