หลวงพ่อลุยเดี่ยว ปั้นรูปเหมือนพระสงฆ์ 9 องค์ หวังประชาชนเข้าวัด

แบ่งปัน

เจ้าอาวาสวัดท่าทรุด ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ลุยเดี่ยวปั้นรูปเหมือนพระสงฆ์ และสัตว์ในวรรณคดี อยากให้วัดเป็นที่รู้จักของประชาชน ชวนท่านที่มีจิตอาสา มาร่วมสร้างงานศิลป์ส่งเสริมพุทธศาสนา

ซึ่งทางวัดมีการตกแต่งบรรยากาศภายในไม่เหมือนวัดทั่วไป โดยมีการนำหุ่นปูนปั้น เกี่ยวกับศาสนา สัตว์ในวรรณคดี มาตกแต่งวัด วัดท่าทรุดอยู่นอกเมือง จึงทำให้คนส่วนใหญ่ไม่รู้จัก จะมีแต่ประชาชนในละแวกนั้นที่จะมาทำบุญในช่วงวันพระเท่านั้น หลวงตา สหมาน รักขิตสุทโท (เจ้าอาวาสวัดท่าทรุด) เปิดเผยว่า เดิมท่านจบจากวิทยาลัยสงฆ์ คณะบริหารการปกครองคณะสงฆ์ ท่านเป็นคนในท้องที่นี้ และได้บวชมาแล้ว 8 พรรษา ท่านจึงอยากทำให้วัดท่าทรุดเป็นที่รู้จักของประชาชนจังหวัดพิษณุโลก

จึงตัดสินใจปั้นรูปเหมือน โดยรูปปั้นรูปแรกของท่าน คือชูชก เสือ ฤาษี เงาะป่า นางเงือก และท่านได้ลงมือปั้นเอง จากที่ไม่มีความรู้การปั้นหรือการผสมสีมาก่อน พึ่งจะมาปั้นเป็นตอนบวช  และพัฒนาฝีมือจากการปั้นมาเรื่อยๆ จึงตัดสินใจปั้นรูปเหมือนพระสงฆ์ 9 องค์  ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการตกแต่งลวดลาย ในการสร้างประติมากรรมครั้งนี้

จึงอยากบอกบุญผู้มีจิตอาสามาร่วมปั้นพระพุทธรูป หรือผสมสี ทาสีรูปปั้น ลงรายละเอียดให้เหมือนจริง เพราะท่านยังไม่รู้วิธีผสมสี จึงอยากให้ผู้มีจิตอาสามาช่วย และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมนี้ มีการเบิกเนตรโดยเกจิชื่อดัง ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน – 15 เมษายน 2562 หากประชาชนท่านใด มีจิตศรัทธาอยากร่วมบุญ หรือมีจิตอาสาจะช่วยเหลือ เชิญได้ที่วัดท่าทรุด เส้นทางไทแอร์โร่ตรงไปเจอสามแยกเลี้ยวขวา หรือใครมีจิตอาสาร่วมปั้นพระพุทธรูป ทาสี ติดต่อเบอร์ 085 – 7348774 (เจ้าอาวาส)