ไฟไหม้บ้านเช่า ใกล้โรงเรียนเซ็นนิโกลาส

แบ่งปัน

ไฟไหม้บ้านเช่า ใกล้โรงเรียนเซ็นนิโกลาส วอด 3 หลัง โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเผยผู้เช่าพึ่งย้ายออกไป


เมื่อเวลา 09.50 น. (12 มี.ค.62) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงโรงเรียนเซนต์นิโกลาส ถนนเลียบทางรถไฟ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงรายงาน พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก หน่วยงานใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญถสาน เกือบ 10 คัน เกิดเหตุต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสีอยู่ติดกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ลามไปติดบ้านข้างเคียงอีก 2 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด บ้านทั้ง 3 หลังได้รับความเสียหายทั้งหมด

ด้าน ชาวบ้านใกล้เคียง เปิดเผยว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่เช่าของโรงเรียนเซนต์นิโกลาส ซึ่งมีผู้เช่าอาศัยอย่ามานานกว่า 10 ปี จนล่าสุด ทางโรงเรียนต้องการพื้นที่คืนจึงให้ผู้เช่ากว่า 20 ราย ย้ายออกจากพื้นที่ ซึ่งผู้เช่าบ้านหลังเกิดเหตุเพิ่งจะย้ายออกไปเมื่อวานนี้ จนช่วงเช้าตนกำลังจะย้ายของออกจาร้าน ก็มีคนตะโกนว่าไฟไหม้บ้านที่อยู่ด้านใน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่ ก่อนเก็บหลักฐานต่างๆ ในบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน 6 ตรวจหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียด ต่อไป.