ครอบครัวจิตอาสาช่วยเหลือสังคมถูกให้รื้อบ้านออกจากที่ดิน วอนผู้ใจบุญสมทบทุนสร้างบ้าน ขนาด 3×5 เมตร

แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากครอบครัวจิตอาสาที่ช่วยเหลืองานสังคมมาโดยตลอด ขอรับบริจาคเงินเพื่อสร้างบ้านขนาด 3×5 เพื่อเป็นที่อาศัยหลังใหม่หลังจากโดนพี่สาวขับไล่ให้รื้อบ้านออกจากที่ดิน

นายสงวน ปานสุขุม อายุ 43 ปี ชาวตำบลดอนทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เป็นหนุ่มจิตอาสาของมูลนิธิประสาทบุญสถาน พิษณุโลก นามเรียกขานดอนทอง 006 และเจ้าหน้าที่ชุดจัดระเบียบสังคม ที่ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ทั้งงานกู้ภัย งานราชการ งานบําบัดทุกข์บํารุงสุข ให้ประชาชน โดย นายสงวน อายุ 43 ปี มีอาชีพรับจ้างก่อสร้างเป็นงานหลัก ช่วยเหลือสังคมเป็นงานรอง

นายสงวน เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนเองได้อาศัยพื้นที่ของพี่สาวปลูกบ้านหลังเล็กๆ อยู่กับภรรยาและลูก ต่อมาเกิดมีปากเสียงกับพี่สาว เนื่องจากตนเองได้ไปขอเลขทะเบียนบ้าน ทำให้พี่สาวเกิดกลัวโดนยึดที่ดิน จึงได้สั่งให้รื้อบ้าน ไม่ให้อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เพราะตนเองเป็นลูกคนละพ่อกับพี่สาว ต่อมาพี่ชายได้แบ่งพื้นที่ข้างบ้านให้ ปลูกบ้านแต่ตน มีอาชีพหาเช้ากินค่ำ พอมีพอกินไม่มีเงินเก็บ จึงขอความช่วยเหลือแก่ผู้ใจบุญสมทบสร้างบ้านหลังนี้ให้เสร็จก่อนถึงฤดูฝน โดยสร้างบ้านขนาด 3×5 ตอนนี้มีเสา และได้รับบริจาคปูนมาแล้วจำนวน 3 คิว

ท่านใดที่จะร่วมสมทบทุนให้แก่หนุ่มจิตอาสา ที่ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด แม้กระทั่งตนเองไม่มีก็ไม่กล้าขอใคร ได้ที่บัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีพิษณุโลก เลขที่ 679-0-52605-6 ชื่อบัญชี นายสงวน ปานสุขุม