2 ตลาดนัด คึกคัก หลังพิษณุโลกปลดล็อคเปิดค้าขายได้

แบ่งปัน

หลังจากที่พิษณุโลกได้ล็อคดาวล์ ปิดไม่ให้มีการค้าขายในรูปเเบบตลาดนัด ต่างๆ เพื่อป้องกันการเเพร่เชื้อโควิด-19 ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบัน ได้มีการปลดล็อคให้มีการ เปิดตลาดนัด ต่างๆได้นั้น ทำให้พ่อค้าเเม่ค้าต่างออกค้าขายของกันอย่างคึกคัก เเละ มีการซื้อขายกันอย่างหนาตา ทำให้เงินสะพัดมากขึ้น รวมไปถึง ผู้ซื้อที่มาจับจ่ายสินค้ามากมายไม่ว่าจะ อาหารสด อาหารเเห้ง ผักสดต่างๆ เสื้อผ้า ของเล่น ร่วมไปถึง สินค้ามือสองมากมาย

วึ่งตลาดที่เปิดตัวค้าขายอย่างคึกคัก หนึ่งในนั้นคือตลาด นัดวัดธรรมจักร ซึ่งจะเปิดวันศุกร์ – วันจันทร์ตั้งเเต่ 06.00น ถึง 10.00น ในวัดจะสามมารถหาซื้อสินค้าทั้ง อาหาร หรือ ของมือสองได้ อย่างมากมาย

สามารถเดินซื้อสินค้า มีผักสด อาหารสำเร็จ เเกงถุง ขนมหวาน รวมไปถึง เสื้อผ้า อุปกรณ์ต่างมากมาย ที่สำคัญมีจุดที่ทางวัดได้จัดเตรียมเจลเเอลกอฮอล์ให้บริการตามจุดต่างเพื่อความปลอดภัย รวมไปถึง ร้านค้าเเทบทุกร้านค้าจะมีหน้ากากอนามัย
เเอลกอฮอล์ บริการ

ส่วนอีกด้านหนึ่ง ตลาดนัดที่ขึ้นชื่อว่าน่าเดินจับจ่ายอีกคือ ตลาดนัดศรีโสภณ หรือ อีกชื่อที่รู้จักคือ ตลาดนัดเสือลากหาง ตลาดนั้นนี้ส่วนใหญ่จะเป็นการขายอาหาร วัตถุดิบการทำอาหาร พืชผัก ผลไม้ อาหารพื้นบ้านรองลงมาคือ สิ่นค้ามือสองที่จะมีขายบริเวณ ข้างรั้ววัดติดถนนทิศตะวันออก ตลาดเเห่งนี้

มีการจัดการระบบการค้าขายเเบ่งโซนกันชัดเจน เเละมาตราการป้องกันการเเพร่เชื้อ โควิด-19 โดยมี อ.ส.ม เเละ อส ตำรวจ เดินดูเเละ เเนะนำการสวมหน้ากากอนามัย ทั้งคนเดินจับจ่าย เเละ พ่อค้าเเม่ค้า ซึ่งหากท่านอยากจะเดินจับจ่ายสินค้าต่างๆที่ตลาดเสือลากหาง สามารถเดินทาง จากพิษณุโลก-วังทอง ประมาณ 8-9 กิโลเมตร ตลาดเปิด 06.00น ถึง 10.00นทุกวันอาทิตย์