“น้องแครอท” เด็กวัย 18 ทำมาร์ชเมลโล่สอดไส้ หารายได้ช่วงปิดเทอม

แบ่งปัน

นิสิตสาวของมหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ใช้เวลาว่างจากการรอเปิดเรียน ทำมาร์ชเมลโล่ขายออนไลน์ เน้นใช้วัตถุดิบของดี มีออเดอร์ต่อวันเฉลี่ยมากกว่า 80 ชิ้นต่อวัน สร้างรายได้ช่วงรอเปิดเรียน พ่อแม่สนับสนุนแถมภูมิใจในตัวลูก

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส. ปัณฑิตา จันทร์มีเทศ  “น้องแครอท” นิสิตของมหาวิทยาลัยนเรศวร  ในเวลาว่างจากการรอเปิดเทอม ทำขนมมาร์ชเมลโล่ ที่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ มาผลิตมาร์ชเมลโล่ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทาน โดยน้องแครอท เล่าว่า แรงบันดาลใจที่ตนเองหันมาทำมาร์ชเมลโล่ จำหน่ายดังกล่าว เนื่องจาก ตนเป็นคนที่ชอบการทำขนม และชอบทานขนมลักษณะนี้อยู่แล้ว

น้องแครอท กล่าวต่อว่า เริ่มต้นจากเรียนออนไลน์ตั้งแต่ต้นเดือน พฤษภาคมที่ผ่าน เรียนได้ มา 1 อาทิตย์ จึงทดลองทำดู ลองผิดลองถูกวันละ 8 – 10 รอบ ประมาณ 5 วัน จึงได้ลงตัว ตลอดจนการเลือกซื้อวัตถุดิบก็จะเน้นวัสดุที่มีคุณภาพ ทั้งแป้ง ไข่ไก่สดใหม่ ซึ่งจะมีผลดีต่อสุขภาพ และมาร์ชเมลโล่ของตนเองนั้นจะมีลักษณะพิเศษ คือ เนื้อแป้งจะละเอียด มีความนุ่มฟู และมีไส้ที่อร่อยลงตัว โดยจะขายผ่านช่องทางออนไลน์บนเฟซบุ๊ก ในราคาชิ้นละ 5 บาท ในแต่ละวันจะมีออเดอร์จากลูกค้า จะทำส่งให้กับลูกค้าวันละไม่ต่ำ 60 – 80 ชิ้น เนื่องจากเป็นที่ติดใจของลูกค้า ที่ได้ลองกินแล้วติดใจในรสชาติมาร์ชเมลโล่ของทางร้าน

น้องแครอท ยังบอกอีกว่า เงินที่ลงทุนเป็นเงินที่เก็บตั้งแต่มัธยมศึกษาปี 4 โดยจะไม่ขอเงินพ่อแม่ โดยผู้ที่จะสั่งขนมมาร์ชเมลโล่ จะต้องสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน เนื่องจากใช้เวลาทำและใช้เวลาเซตตัว 1 วันค่ะ จะสามารถจัดส่งได้2-3วันหลังจากสั่ง  สามารถนำไปทานคู่กับกาแฟ โอวัลติน หรือจะนำไปตกแต่งเค้กเพิ่มมูลค่าก็ดีไปอีก  และจะคิดว่าทำไปจนกว่าเปิดเรียน

นอกจากนี้ ช่วงนี้กระแสของการสั่งซื้อของกิน ของใช้ทางออนไลน์เป็นที่นิยมอย่างมาก จึงทำให้มาร์ชเมลโล่  มีผู้นิยมสั่งไปรับประทานกันอย่างต่อเนื่อง จึงสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่าง หากท่านใดสนใจก็สามารถลองเข้าไปดู หรือลองสั่งได้ที่เฟซบุ๊ก  “Carrot Phantita” หรือเบอร์โทรศัพท์ 087 – 3089404