ลดราคาไข่ เพื่อจำหน่ายในช่วงไข่ล้นตลาด

แบ่งปัน

หลังจากที่ช่วงโควิด-19 เเพร่ระบาด จนหลายคน ในหลายพื้นที่ เเตกตื่นเเห่ซื้อไข่กักตุนกันอย่างมากมาย ทำให้ไข่ไก่ ไข่เป็ด ขาดตลาดอย่างรุนเเรง จึงทำให้มีพ่อค้า เเม่ค้าหลายเจ้า ทำการกักตุนไข่ เพื่อขายในราคาที่เเพงขึ้น ทำให้เกิดวิกฤติราคาไข่เเพงกว่าหมู เดือดร้อนรองโฆษกกระทรวงพาณิชย์ ออกปฏิบัติการตรวจสอบ สินค้าอุปโภค บริโภคและเวชภัณฑ์ของกระทรวงพาณิชย์ เเละ จับกุมผู้กระทำความผิด จำหน่ายไข่ไก่เกินราคาทั่วประเทศ
ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก ก็ได้รับผลกระทบนี้เช่นกันช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ปริมาณที่เเม่ไก่ออกไข่ได้มีจำนวนมากขึ้น ไข่ไก่ ไข่เป็ด จึงล้นตลาดอย่างมากมาย จึงต้องรีบระบายไข่ลงสู่ตลาด เป็นผลให้ต้องลดราคาขายไข่ไก่ ไข่เป็ด

ซึ่งไข่เเต่ละเบอร์ราคาลดลงจากเดิม ถึง 15-20 บาท ต่อเเผง เพื่อชักจูงพ่อค้า เเม่ค้ารายย่อย คนทั่วไปที่สนใจ ซึ่งมีพ่อค้า เเม่ค้าบางราย ไข่เน่าเสียขายไม่ทัน เเละ มีผู้บริโภคบางรายซื้อไข่ไปเเล้วเจอไข่เสีย เพราะได้ไข่เก่าเก็บจนต้องออกมาบ่นกันบนโซเชียลต่างๆ

ทางทีมข่าวได้ออกสอบถามร้านเพชรประภัสสร แม่ค้าขายไข่ไก่ ริมถนนเลียบทางรถไฟ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ช่วงนี้หน้าฟาร์มลดราคาลงอย่างมาก เพราะเเม่ไก่ออกไข่ได้เเต่ละวัน จำนวนเยอะขึ้น จึงทำให้ร้านตนต้องลดราคาตามด้วย เพราะกลัวว่าจะไม่สัมพันธ์กัน เเละในช่วงนี้ยังอากาศร้อนจัดไม่สามารถเก็บไข่ไว้ได้นาน จึงต้องลดราคาเพื่อจูงใจลูกค้า ส่วนที่ยังขายได้คือไข่เป็ดฟาร์มยังคงจำหน่ายได้เรื่อยๆ เพราะส่วนหนึ่งนำไปทำขนมเเละ อาหาร ทั่วไปที่จำหน่ายทั่วไปในตลาด อีกอย่างตนไม่อยากเก็บไข่ไว้นานเพราะคุณภาพไข่จะไม่ดี กลัวเสียมาตรฐานเเละชื่อเสียงร้าน เหมือนในโซเชียลที่กำลังเป็นกระเเส

ซึ่งทางจังหวัดพิษณุโลก โดยสำนักงานพาณิชย์พิษณุโลก ได้ดูเเล สอดส่อง ร้านต่างๆเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ จำหน่ายไข่ไม่ได้คุณภาพ หากมีข้อสงสัย คำถามร้องเรียน สามารถติดต่อที่
สำนักงานพาณิชย์พิษณุโลก ถ.จ่านกร้อง ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก 65000 โทรศัพท์ : 0-5525-2680, 0-5523-1037