จังหวัดพิษณุโลกจัดพิธีมอบธง “หมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด” ให้กับหมู่บ้าน/ชุมชนไม่มีปัญหายาเสพติดที่อำเภอรองรับ 812 หมู่บ้าน

แบ่งปัน

วันนี้ 2 มิถุนายน 2563 เวลา 09.30 น. บริเวณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานพิธีมอบธง “หมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด” จังหวัดพิษณุโลก ให้กับนายอำเภอทั้ง 9 อำเภอและผู้แทนนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก โดยมี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพิษณุโลกเข้าร่วมพิธี หลังจากนั้น ประธานได้ส่งสัญญาณปล่อยขบวนรถประดับธง “หมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด” ออกจากศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก

ทั้งนี้รัฐบาลได้กำหนดนโยบายในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยมีประเด็นนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติด จังหวัดพิษณุโลก /ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดพิษณุโลก ได้กำหนดแผนปฏิบัติการ “พิษณุโลกโมเดล ห่างไกลยาเสพติด 2563” ทางจังหวัดได้แต่งตั้งคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบกลั่นกรอง “หมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด” และได้พิจารณาตรวจสอบไม่พบปัญหายาเสพติด โดยทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก ได้รับรองขอมูลจำนวน 812 หมู่บ้าน/ชุมชน ให้เป็น “หมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด” และทำพิธีรับมอบธง “หมู่บ้านสีขาวปลอดยาเสพติด” ในวันนี้นำไปติดในพื้นที่ หมู่บ้าน/ชุมชนนั้นๆ ต่อไป