ผู้ประกอบการกิจการโรงแรม 109 แห่ง ในจังหวัดพิษณุโลก รับทราบข้อชี้แจงจากหน่วยงานป้องกันโรคโควิค-19 ทราบถึงมาตรการที่เข้มงวด

แบ่งปัน

วันที่ 4 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น. ที่ ศาลาประชาคมจังหวัดพิษณุโลก นาย พิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการประชุมชี้แจงแผนปฏิบัติการโรงแรมปลอดโควิด-19 หลังจากมีการผ่อนคลายในระยะที่ 3 แล้ว โดยเฉพาะการผ่อนคลายโอกาสเสี่ยงของบุคคล สถานที่ และประเภทของกิจการโรงแรม ภายใต้เงื่อนไขว่า ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค และคำแนะนำของราชการโดยเคร่งครัด แล้วพนักงานเจ้าหน้าที่ก็สามารถเข้าตรวจสอบ แนะนำตักเตือน ห้ามปราม หรือดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดได้ตามกฎหมาย รวมทั้งเสนอให้ผู้มีอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเฉพาะรายได้

จังหวัดพิษณุโลก ได้กำหนดนโยบายควบคุมดูแล 5 ร. เพื่อเป็นมาตรการสำหรับสถานที่ และสถานประกอบการประกอบไปด้วย โรงเรียน –โรงงาน – โรงแรม – เรือนจำ และ ร้านค้าห้างสรรพสินค้า ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บริการโรงแรม ตาม พรบ.โรงแรม พ.ศ.2547 ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันดังกล่าว รวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการโรงแรม ก็เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบกิจการเองปกครองจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดทำเสนอแผนปฏิบัติการโรงแรมปลอดโควิด-19 พร้อมได้เชิญวิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุชจังหวัด มาแนะนำแนวทางการป้องกันโรคเบื้องต้นให้ด้วย

อีกทั้งยังได้มีข้อตกลงว่า ปกครองจังหวัด ฯ จะจัดชุดปฏิบัติการไปตรวจตราให้คำแนะนำจำนวน 3 ชุด ชุดละ 30 แห่ง ตรวตตั้งแต่ 8 – 18 มิถุนายน63 หากการตรวจผ่านการประเมินว่ามีความเคร่งครัด ตามมาตรการป้องกันความเสี่ยงต่อไวรัส โควิด-19 แล้ว ทางจังหวัด จะมอบป้ายโรงแรมปลอดโควิด-19 ให้ และให้รักษามาตรฐานนี้ไว้ตลอดไป เพื่อรับการประเมินภายหลังอีก ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคและให้เราอยู่กับชีวิตแบบใหม่ หรือ New normal ให้ได้นั่นเอง ซึ่งทุกโรงแรมก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามแนวทางนี้

ภาพข่าว / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก