บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวเพจดังและเพื่อน ใช้พื้นที่หลังบ้านเปิดคาเฟ่ KUEB \Phitsanulok

แบ่งปัน

คลายล็อคมาได้เดือนกว่า เหล่าสาวกสายเที่ยวสาย Café นั่งชิล จิบกาแฟ ถ่ายรูปสวยๆ คงกำลังมองหาร้านใหม่ๆ แนวๆ ให้ได้ไปเช็คอินกัน พิษณุโลกร้านกาแฟ แจ้งเกิดในปีนี้ ถือว่าเยอะมาก ต่างคนต่างงัดจุดขายมาอวดโฉมกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรสชาติ และบรรยากาศร้าน

แต่ร้านน้องใหม่ทีโดดเด่นไม่เหมือนใคร คำว่าไม่เหมือนในที่นี่ไม่ใช่เรื่องของรสชาติ หรือการตกแต่งร้าน แต่เป็นแนวคิดที่ใช้พื้นที่เหลือๆหลังบ้าน ติดทุ่งนาทำเป็นร้านกาแฟเล็ก แบบมินิมอล จนทีมข่าวเอดีดี ต้องขอไปเจาะประวัติร้านสักหน่อย

คุณปอ หนุ่มวัดโบสถ์ หนึ่งในห้า เจ้าของร้าน K U E B    \Phitsanulok  และเป็นเจ้าของเพจท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง “วิถีตากล้อง” เผยว่า ร้านนี้ร่วมกันทำกับเพื่อน 5 คน  ตั้งชื่อร้านว่า K U E B    \Phitsanulok  (ออกเสียงว่ากึ๊บ) ตามชื่อของเพื่อนอีกคน ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน และเจ้าของบ้านรวมถึงที่ดินผืนนี้ ส่วนเพื่อนอีก 3 คน ที่ร่วมกันทำร้านนี้ขึ้นมา คือ คุณแบงค์ เจ้าของเพจ “พาวัวไปล่าม” คุณบิ๊ก และ คุณโตโร่ รวมถึงแม่ และน้องของคุณกึ๊บ

ซึ่งก่อนจะมารวมกันเป็นร้าน K U E B ทุกคนก็ต่างทำงานที่ตัวเองชอบ แต่ช่วงวิกฤตโควิดทำให้อะไรหลายๆ อย่างเปลี่ยนไป เราจึงได้ร่วมกันทำร้านนี้ขึ้นจากโครงสร้างอาคารเก่าที่ถูกทิ้งไว้หลังบ้านกึ๊บ ตกแต่งและต่อเติมจนลงตัว ด้านหลังร้านเป็นวิวทุ่งนา ภายในร้านก็จัดสวนแบบมินิมอล เครื่องดื่ม คุณกึ๊บ คุณปอ ก็จะเป็นคนลงมือชงเอง ส่วนในครัวก็จะเป็นคุณแม่และน้องของกึ๊บรับหน้าที่นี่แทน

ด้วยความที่ทุกคนมีของอยู่ในตัวจึงทำให้ ร้าน K U E B    \Phitsanulok ติด Top 5 โดยเฉพาะการตกแต่งร้าน รสชาติของอาหารและเครื่องดื่ม ที่สำคัญการสื่อสารด้วยภาพ และข้อความ รวมถึงความเป็นกันเองของเจ้าของร้าน ที่ทำให้ K U E B    \Phitsanulok ดูโดดเด่นกว่าร้านอื่นๆ แม้ว่าร้าน จะอยู่ไกลจากตัวเมืองพิษณุโลกถึง 20 กิโลเมตร

ร้านอยู่บ้านวังปลาดุก ต.มะตูม อ.พรหมพิราม ติดถนนพิษณุโลก-สุโขทัย ถ้าใครผ่านแล้วมองไม่เห็นร้านไม่ต้องตกใจ เพราะร้านอยู่หลังบ้าน K U E B สามารถจอดรถหน้าบ้าน เเล้วเดินไปข้างบ้าน ร้านจะแอบอยู่ริมนาหลังบ้าน  เปิดให้บริการ 11.00 – 17.00 น. เฟสบุ๊คเพจ https://www.facebook.com/KUEBphitsanulok

วาร์ปเพจ

พาวัวไปล่าม : https://www.facebook.com/Pawuapailaam

วิถีตากล้อง : https://www.facebook.com/Viteetaklong/