โรงพยาบาลสัตว์เทศบาลนครพิษณุโลก ออกหน่วยเคลื่อนที่บริการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า

แบ่งปัน

โรงพยาบาลสัตว์เทศบาลนครพิษณุโลก ได้จัดโครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้าเคลื่อนที่ ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ประจำปี พ.ศ.2563 เพื่อให้ประชาชนที่นำสุนัข และแมว ที่เลี้ยงไว้มารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า 

นายวริทธิ์ เหล็กคำ ผู้ช่วยนักพัฒนาชุมชน งานสถานสงเคราะห์สัตว์ เทศบาลนครพิษณุโลก ให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องอันตรายของพิษสุนัขบ้า ปรึกษาด้านสุขภาพสัตว์เลี้ยง  และส่งเสริมให้ประชาชนเลี้ยงสุนัขให้ถูกวิธี เป็นการลดความเสี่ยงของประชาชนจากการถูกสุนัขที่สงสัยหรือป่วยเป็นโรคพิษสุนัขบ้ากัดและป้องกันไม่ให้มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคนี้อีกด้วย

บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและแมวอายุตั้งแต่ 2 – 3 เดือนขึ้นไป ให้คำแนะนำการรักษาพยาบาลสัตว์เลี้ยงเบื้องต้น สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  055 – 258527 ในวันและเวลาราชการ

สำหรับประชาชนที่มีทะเบียนในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนหรือทะเบียนบ้านของท่านมาแสดงเพื่อลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง รับการฉัดวัคซีนฟรี ตามตามข้างล่าง หรือที่โรงพยาบาลสัตว์เทศบาลนครพิษณุโลก (หลังเก่า) ในวันและเวลาราชการ จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2563 สำหรับประชาชนนอกเขตเทศบาลนครพิษณุโลกเข็มละ 40 บาทเท่านั้น