ทอดผ้าป่าสามัคคีสร้างพระอุโบสถวัดตาลสุวรรณ ตําบลดอนทอง อําเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

คุณนก รัญญ์นภัส บุณยวัชร์กานนท์ และคุณจิราวัฒน์ พลอยระย้า จัดตั้งกองผ้าป่า กองกฐิน เป็นสะพานบุญรวบรวมผู้มีจิต ศรัทธาต่อพุทธศาสนา ให้มาช่วยกันสร้างพระอุโบสถหลังนี้ ด้วยความมุมานะ อุตสาหะ จนกระทั่งโบสถ์หลังนี้เกือบเสร็จสมบูรณ์ ยอดทำบุญสร้างโบสถ์วัดตาลสุวรรณ
1,251,599.25 บาท

งานผ้าป่าสามัคคีสร้างพระอุโบสถวัดตาลสุวรรณจัดขึ้นในวันอาสาฬหบูชา ตรง กับวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 นับว่าเป็นอีกวาระที่มีความสําคัญต่อพุทธศาสนา ที่พุทธศาสนิกชนจะได้มาร่วม ทําบุญใหญ่ด้วยกัน โดยการรวมพลังศรัทธาจากกัลยาณมิตรทั้งหลาย อาทิ ใหญ่ในการสร้างโบสถ์ครั้งนี้ อาจารย์กฤชรัตน์เกล้า แห่งเรือนมหาราช ผู้เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเทพเท วาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คุณเอ พศิน เรืองวุฒิ ดารานักแสดงมากฝีมือ

จากคําบอกเล่าของพระครูอุดมฐานานุยุต (หลวงพ่อบุญเสริม) เจ้าอาวาสวัดตาลสุวรรณ วัดแห่งนี้มี ตํานานเรื่องเล่าที่หลากหลาย แต่สิ่งหนึ่งที่สําคัญที่สุดคือ วัดแห่งนี้เป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ หากใครได้เข้ามากราบ ไหว้ขอพรมักจะมีโชคกลับไปกันทุกคน หลวงพ่อท่านเองก็คอยช่วยบําบัดทุกข์ทางใจให้กับพุทธศาสนิกชน หลายต่อหลายคนนับไม่ถ้วน วัดแห่งนี้มีความสมบูรณ์ครบรอบด้าน ทั้งสถานที่ตั้ง บรรยากาศ พระภิกษุ ถาวรวัตถุต่างๆ มีเพียงสถานที่สําคัญอย่าง “พระอุโบสถ” เท่านั้นที่รอคอยวันเสร็จสมบูรณ์ เพื่อประกอบกิจพิธี สําคัญทางศาสนาได้ ซึ่งหลวงพ่อบุญเสริมเองท่านก็อยากให้โบสถ์หลังนี้เสร็จดั่งใจปรารถนา เฝ้ารอวันที่จะมี ผู้ใจบุญมาช่วยสร้างโบสถ์หลังนี้ให้เสร็จสมบูรณ์