ประชาชนหลั่งไหลเดินทางทำบุญและซื้อของฝาก ก่อนกลับกรุงเทพฯ หลังหยุดยาว

แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดวันนี้ 7 กรกฎาคม 2563  วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมากราบไหว้พระพุทธชินราช ที่ได้ประดิษฐานอยู่ในพระวิหาร ตลอดจนร่วมทำบุญถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต และปิดทององค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชจำลอง เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ชาวพุทธต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำบุญตามชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal โดยทางวัดได้จัดเตรียมแอลกอฮอล์ล้างมือเพื่อลดการสัมผัสร่วมกันไว้ให้บริการแก่ญาติโยมที่ด้านหน้าพระวิหาร พร้อมทั้งประกาศขอความร่วมมือในการนั่งเว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร และจำกัดให้เข้าไปในพระวิหารได้เพียงคนละ 5 นาที

ส่วนที่ร้านขายของฝากในวัดใหญ่ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างมาเลือกซื้อของฝากจำนวนมาก โดยเฉพาะของฝากประเภทอาหารเช่นกล้วยตาก กล้วยอบ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วย เพื่อนำไปฝากเพื่อนคนรู้จักหลังได้เดินทางกลับเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา

ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลกแห่งที่ 2  มีประชาชนหอบหิ้วสัมภาระข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ มารอขึ้นรถกลับเข้าทำงานตามปกติในวันพรุ่งนี้ นายเกรียงศักดิ์ บุญศิลป์ ผู้จัดการสถานีขนส่ง ต้องนำรถมาเสริมเพื่อเร่งระบายผู้โดยสารไม่ให้ตกค้าง คาดจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯได้หมดในเวลา 18.00 น.

ด้านการจราจรในช่วงแยกอินโดจีนมุ่งหน้าแยกหนองอ้อ เริ่มมีปริมาณรถมากขึ้นแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี เนื่องจากเมื่อวานมีประชาชนทยอยเดินทางกลับบางส่วนแล้ว จุดนี้สามารถใช้ความเร็วได้ คาดช่วงบ่ายถึงเย็น ปริมาณรถจะเพิ่มขึ้นอีก