2 บิ๊กบอส ไทยลีก 3 เมืองสองแคว ตัดพ้อ ส.บอล หลังมีหนังสือให้ตัดสินใจส่งทีมร่วมแข่งขัน

แบ่งปัน

“เสี่ยไกร” ปิยะ ไกรทอง ประธานที่ปรึกษาสโมสรวัดโบสถ์ ซิตี้ ทีมจากไทยลีก 3 โซนภาคเหนือ สับ ส.บอล หลังจากที่มีหนังสือมายังสโมสรให้แจ้งภายใน 7 วัน ว่าจะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันไทยลีก 3 หรือไม่ ทำให้ “เสี่ยไกร” ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ ส.บอล โดยได้กล่าวว่า

” ผมติงได้เลยว่ามันง่ายเกินไป คือในตัวหนังสือที่สมาคมออกไปถึงสโมสรสมาชิก ควรจะให้รายละเอียดว่า การแข่งขันฤดูกาลนี้ อะไรบ้าง ที่สมาคมกีฬาฟุตบอล สามารถช่วยเหลือสมาชิกได้ เช่น การตรวจโควิดกับนักกีฬา จะมีหลักการอย่างไร ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด จะดำเนินการกันอย่างไร ท่ามกลางปัญหาที่ยังไม่ได้ข้อยุติกับทางทรูวิชั่นส์ หรือแม้แต่เงินสนับสนุนสโมสร จะมีแนวทางการสนับสนุนกันอย่างไร มีหรือไม่มี คือผมทราบนะว่าสถานการณ์ในขณะนี้มันอยู่ในภาวะปกติ แต่หนังสือที่มาจากสมาคมกีฬาฟุตบอล มันควรจะให้แนวทาง หรือข้อพิจารณาเพิ่มเติมในด้านต่าง อะไรช่วยได้ อะไรช่วยไม่ได้ เพื่อที่สโมสรสมาชิกจะใช้เป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจ แต่กลายเป็นว่าหนังสือฉบับนี้มันง่ายมาก มันง่ายเกินไป คือ ตอบกลับไปเท่านั้นว่าจะส่งทีมหรือไม่ส่งทีมเท่านั้น สำหรับ วัดโบสถ์ซิตี้ เราส่งทีมเข้าร่วมแน่นอน ไม่ว่าอนาคตข้างหน้าปัญหาเศรษฐกิจจะรุนแรงเพียงใดก็ตาม และที่วิจารณ์เนื้อหาของหนังสือฉบับนี้ เพราะทำกันแบบง่ายเกินไป” 

ทางด้าน “บอสต้น” ศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรพิษณุโลก เอฟซี ทีมจากไทยลีก 3 โซนภาคเหนือ เช่นกัน ก็ได้แสดงความเห็นผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ไม่เห็นด้วยกับ ส.บอล ที่ไม่มีความชัดเจน มีข้อความว่า

“สมาคมให้ตอบกลับภายใน7วัน ว่าจะส่งทีมแข่งหรือไม่ส่ง แต่สมาคมก็ยังไม่เคลียร์ในรายละเอียดหลายๆอย่างเช่นกรณีส่งแข่ง-เงินสนับสนุนจะได้เท่าไหร่?-เงินรางวัลมีมั้ย?เท่าไหร่? ถ้าไปรอบแชมเปี้ยนลีกได้เพิ่มเท่าไหร่?-รูปแบบการแข่งขันเป็นอย่างไร 2เลกเหมือนเดิม หรือแข่งเลกเดียว เพื่อให้จบได้ภายในปีนี้-โปรแกรมแข่งจะเลื่อนเข้ามามั้ย จากเดิมที่กำหนดไว้คือ กลาง ก.ย.สำหรับ T1 T2 และ ต้นต.ค.สำหรับ T3 ถ้าเลื่อนเข้ามาจะแข่งเดือนไหน ยังไง?-ตรวจโควิด ต้องตรวจทุกนัดมั้ย อย่างไร?-บอลถ้วย 2รายการ ยังมีมั้ย?หรือยุบถ้วยไหน?กรณีไม่ส่งแข่ง-ถ้าเลือกพักทีม มีค่าปรับมั้ย อย่างไร?-พักปีนี้ แล้วปีหน้ากลับมาส่งแข่งได้เหมือนเดิมมั้ย หรือมีเงื่อนไขอะไรเพิ่มเติม?ณ ตอนนี้คือสมาคมยังไม่มีคำตอบชัดเจน หลายๆสโมสรก็ยังไม่กล้าตอบหนังสือกลับไปหรอกว่าจะส่งทีมแข่งดีไหมสมมุติวันนี้ตอบกลับไปว่าส่งทีมแข่งต่อ พอปลายเดือนสมาคมออกมาบอกว่า แข่งได้ แต่ไม่มีเงินสนับสนุนให้นะ สโมสรก็ตายดิค้าบ ควักเนื้อล้วนๆ จะถอนทีมก็ไม่ทันแล้ววอนสมาคมออกมาให้ข้อมูลมากกว่านี้ทีครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจ”

อย่างไรก็ตาม ต้องมาคอยติดตามว่า ส.บอล จะหาทางออกเรื่องนี้อย่างไร ซึ่งคาดว่าหากเป็นแบบนี้ ทีมจากไทยลีก 3 คงจะถอนทีมกันอีกหลายทีม และนักฟุตบอลอาชีพ ก็จะตกงานกันอีกหลายชีวิต

ขอบคุณภาพจาก watbot city ,phitsanulok football club