รถจักรยานยนต์ฝ่าไฟแดง ถูกรถกระบะพุ่งชน กระเด็นกว่า 200 เมตร

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ร.ต.อ.มินทร์ มิชสิทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยนเรศวร รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงหนองอ้อ ทางหลวงหมายเลข 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน

ในที่เกิดเหตุพบเศษรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ100i สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน 1กท 197 พิษณุโลก กระจัดกระจายไปทั่วถนน และพบศพนางสายหยุด เข็มทอง อายุ  39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287 หมู่  5 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณข้างเกาะกลางถนน ห่างจากสี่แยกไฟแดงกว่า  200 เมตร นอกจากนี้ ยังพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อิซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บบ 3651 อุตรดิตถ์ พลิกคว่ำตกคูน้ำใกล้กับที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับและผู้โดยสารในรถกระบะ มีพลเมืองดีช่วยเหลือออกมาได้ และได้รับบาดเจ็บสาเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ทันที

จากการสอบถามนายศราวุธ ชวนคนชม พนักงานรักษาความปลอดภัยโชว์รูมรถที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และเป็นผู้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาจากรถกระบะ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเข้าเวรอยู่ด้านหน้าโชว์รูม จากนั้นได้เห็นรถจักรยานยนต์ของของผู้ตาย ขับรถมาจากทางวัดยางเอน มุ่งหน้าไป อำเภอบางระกำ ส่วนรถยนต์กระบะนั้นมาจากตัวเมืองพิษณุโลก มุ่งหน้าไป จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างนั้นรถจักรยานยนต์ ได้ขับขี่ฝ่าไฟแดง ออกมา

ทำให้รถยนต์กระบะที่กำลังขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนรถจักรยายนต์อย่างเต็มที่ จนลากรถจักรยายนต์ข้ามเลนส์มาอีกฝั่งของถนน แรงรถกระบะยังพุ่งลงคูน้ำข้างทาง ตนเองเห็นเหตุการณ์จึงรีบวิ่งไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในรถยนต์กระบะ ออกมาได้ นอกจากนี้ยังมีสุนัขอีก 2 ตัว อยู่ในกรงด้านหลังรถกระบะตกอยู่คูน้ำ ได้ช่วยเหลือขึ้นมาด้วย โชคดีสุนัข  2 ตัว ไม่เป็นอะไร ส่วนคนขับขี่รถยานยนต์คู่กรณี มาทราบทีหลังว่าเสียชีวิตแล้ว

จากการสวนสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนขับรถกระบะนั้นมาจากอุตรดิตถ์ เพื่อไปเยี่ยมญาติที่ จังหวัดอุทัยธานี  จนมาถึงที่เกิดเหตุเป็นสัญญาณไฟเขียว ขณะนั้นมีรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตขับขี่รถฝ่าสัญญาณไฟแดงมา ทำให้กระบะพุ่งชนจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบสอบกล้องวงจรปิด ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง