แน่งน้อย เข้าแจ้งความ พ.ร.บ.คอมฯ หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นขี้ข้าเผด็จการ

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 10.30 น. (3 ส.ค. 63) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร นำสำเนาหลักฐานทั้งข้อความและภาพ แจ้งความต่อ พันตำรวจเอก ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก จากกรณีเฟซบุ๊ก “พิษณุโลกคนกล้าไม่ก้มหน้าให้เผด็จการ” ได้มีคำแถลงการณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยจากกลุ่มขี้ข้าเผด็จการ ในกิจกรรมแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์เพื่อต่อต้านรัฐบาลและกลุ่มที่สนับสนุนเผด็จการ  จึงได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวในข้อหาหมิ่นประมาท และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

โดยนางแน่งน้อย มาแจ้งความในข้อความที่ว่า “สิ่งที่น่ารังเกียจที่สุดคือเผด็จการ แต่สิ่งที่อันตรายที่สุดคือ #ขี้ข้าเผด็จการ โดยมีการระบุชื่อ นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ลงไปในเอกสารด้วย จากอินโฟกราฟิก ที่ทางเฟซบุ๊ก ได้ระบุข้อความบางส่วนไว้ว่า “ทางเราได้ทราบว่า มีบุคคลฝ่ายตรงข้ามส่วนหนึ่งจะมาเข้าร่วม กิจกรรมในครั้งนี้ด้วย นำโดยนางแน่งน้อย อัศวกิตติกร และพวก และอีกกลุ่มหนึ่งคือ กลุ่มของนางศิริวรรณ  แสงชัย ที่จะนำกลุ่มอาชีวะเข้ามา ดังนั้น ทางเราขอเรียนให้ทราบว่า กิจกรรมของเราอาจกำลังถูกคุกคามจากกลุ่มคนขี้ข้าเผด็จการเหล่านี้”

จากข้อความข้างต้น ทำให้นางแน่งน้อย ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท และกระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย