Grab Food พิษณุโลก รวมตัวประท้วงหยุดให้บริการ ขอค่าตอบแทนตามเดิม

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ (10 ส.ค. 63) ที่บริเวณสวนสาธารณะ (สวนกลางเมือง) จังหวัดพิษณุโลก กลุ่มผู้ให้บริการ Grab Food จำนวนกว่า 60  คน ได้มารวมตัวกันหยุดรับงานบริการ เพื่อเป็นการเรียกร้องและยื่นข้อเสนอให้ทาง Grab Food ปรับค่าตอบแทน และพิจารณาการปรับค่าเพชร รวมถึงเพิ่มค่ารอบ หลังจากที่ผ่านมาพบว่ามีการคิดค่าตอบแทนที่ไม่เหมาะสม เนื่อง จากหลังจากการคำนวณระยะทางแล้วปรากฏว่าไม่สัมพันธ์กับรายได้ในการวิ่งงานแต่ละรอบ

1 ในสมาชิก Grab Food พิษณุโลก เปิดเผยว่าการมารวมตัวของผู้ให้บริการ Grab Food ในครั้งนี้ ก็เพื่อเรียกร้องให้ทางบริษัทปรับเปลี่ยนคิดค่ารอบของการให้บริการ เพื่อให้มีความเหมาะสม เพราะถึงแม้ที่ผ่านมาจะเคยมีการปรับเปลี่ยนค่าตอบแทนมาแล้ว  โดย Grab Food  พิษณุโลก ได้ส่งตัวแทน 2 ท่านไปยัง Grab ที่สำนักงานใหญ่ ที่อาคารธนภูมิ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. เพื่อส่งเอกสารเกี่ยวกับระบบการรับงานส่งอาหารที่ไม่ได้มาตรฐาน พร้อมกับสมาชิกทั่วปะเทศ

แต่ปัจจุบันค่าตอบแทนผู้ให้บริการ Grab Food  พิษณุโลก ทำอยู่มองว่าน้อยลงไปทุกที แม้ว่าล่าสุด จะมีการปรับค่าตอบแทนเหลือ 20 กว่าบาท และมาให้สมาชิกเก็บสะสมคะแนนเพื่อจะได้โบนัสมากขึ้น และประกันอุบัติเหตุเพื่อให้ความคุ้มครองคนขับ สมาชิกที่เก็บสะสมเพชรได้ 200 เพชรขึ้นไป จะได้เพชรเม็ดละ 10 สตางค์ คิดเป็นเงิน 20 บาท รวมกับค่ารอบที่ได้อีก 20 กว่าบาท แต่กรณีนี้ทำให้สมาชิก Grab Food พิษณุโลก จากเดิมที่วิ่งได้ 1,000 – 1500 บาทต่อวัน  กลับ มาเหลือแค่ 500- 600 บาทต่อวัน ไม่คุ้มในการที่เอารถเรามาวิ่งให้บริการ เพราะจะมีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าสึกหรอของรถ ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำมัน  ค่าใช้จ่ายประจำวัน ดังนั้นวันนี้สมาชิกที่มารวมตัวกันจะหยุดบริการทั้งวันโดยไม่รับออเดอร์ของลูกค้าใดๆทั้งสิ้น ส่วนที่ออกมาเรียกร้องในครั้งนี้คือต้องการให้รายได้จากการทำงานมันพออยู่ได้ คือ อยากให้บริษัทพิจารณาค่ารอบ ค่าเพชรใหม่เพื่อให้เกิดความเหมาะสมมากกว่านี้

มีรายงานว่าสำหรับบรรยากาศทั่วไปเป็นการรวมตัวของกลุ่ม Grab Food พิษณุโลก กว่า 60  คน โดยเป็นชุมนุมโดยสงบ ไม่มีการกีดขวางการจราจรแต่อย่างใด