มูลนิธิประสาทบุญสถานขอเชิญร่วมงานเทศกาลงานทิ้งกระจาดโปรดดวงวิญญาณ (งานงิ้ว) ประจำปี 2563

แบ่งปัน

ทางมูลนิธิประสาทบุญสถาน จังหวัดพิษณุโลก ได้จัดให้มีเทศกาลงานทิ้งกระจาดแจกทาน โปรดดวงวิญาณ (งานงิ้ว) ประจำปี 2563  ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดทำขึ้นทุกปี เพื่อสืบสานพิธีโปรดดวงวิญญาณและงานงิ้ว ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เพื่อแจกทาน เครื่องอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่มให้กับผู้ยากไร้ในจังหวัดพิษณุโลก เช่นในทุกๆปี ที่เคยสืบเนื่องกันมา ซึ่งงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 – 19 สิงหาคม 2563

โดยในวันที่ 15 สิงหาคม จะมีการเปิดมณฑลพิธี ทูลองค์เง็กเซียน ฮ่องเต้ และเหล่าปวงเทพยดา และมหรสพ (งิ้ว) โดยจะมีการแจกข้าวสารอีกด้วย และในวันที่ 19 สิงหาคม จะมีพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติ และประกอบพิธีทิ้งกระจาดโปรดดวงวิญญาณจำนวน 200 ชุด

โดยทางมูลนิธิ ได้ติดป้านประกาศ งดการแจกทาน เนื่องด้วยการร่วมรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และเป็นการปฏิบัติตามข้อมกำหนดของศูนย์ควบคุมโรคในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยทางมูลนิธิจะได้ดำเนินการนำสิ่งของไปมอบให้กับชุมชน โรงเรียน และสถานที่ต่างๆ แทนการแจกจ่ายในปีนี้

จึงขอเชิญชวนท่านร่วมทำบุญและสั่งจอง ภูเขาเงิน – ทอง  ลูกละ 700 และ 1,000 บาท หรือท่านที่มีจิตกุศลจะร่วมบริจาคสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ถวายชุดเจ้า ธ่งฮวงปอไก่ อ่วงมึ้ง บัวสวรรค์ และเทียวป๊วก สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ มูลนิธิประสาทบุญสถาน โทร. 055 301 295