แม็คโครร่วมกับสมาคมภัตตาคารไทย ส่งเสริมการบริโภคปลากระพง พร้อมช่วยเหลือเกษตรกร

แบ่งปัน

วันที่ 18 สิงหาคม 2563 เวลา 14.00 น ห้าง Makro Food Service สาขาพิษณุโลก 2 จังหวัดพิษณุโลก นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัทสยามแม็คโครจำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนางอุบลรัตน์ ศิลตระกูล พาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก น.ส.ยุพาภรณ์ ส้มลิ้ม ผอ.กลุ่ม กลุ่มกำกับและพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกิจกรรม ปลากระพงเพิ่มค่า พัฒนาเมนูใหม่ ในร้านอาหาร โดยมีเชฟยศ ยางธิสาร เป็นผู้สาธิตการทำอาหาร เมนูปลากระพง

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จับมือสมาคมภัตตาคารไทย ยกเมนูปลากระพง เสิร์ฟชาวจังหวัดพิษณุโลก ส่งเสริมการบริโภคทั่วไทย พุ่งเป้ากลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ลูกค้าทั่วไป หนุนสร้างสรรค์เมนูเพิ่มคุณค่าช่วยเหลือเกษตรกร ท่ามกลางผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้เลี้ยงปลากระพงในช่วงที่ผ่านมา แม็คโคร ได้ร่วมกับกรมการค้าภายใน รับซื้อปลากระพงจากจังหวัดต่างๆ อาทิ ปลากระพง 3 น้ำจังหวัดสงขลา แม็คโครรับซื้อจำนวน 150 ตัน

และได้นำมากระจายยังสาขาต่างๆ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง แม็คโครได้จับมือกับ สมาคมภัตตาคารไทย กรมการค้าภายใน จัดกิจกรรมโรดโชว์ ปลากระพงเพิ่มค่า พัฒนาเมนูใหม่ ให้ร้านอาหาร ในช่วงระหว่างวันที่ 18 สิงหาคมถึง 15 กันยายน 2563 เพื่อส่งเสริมการบริโภคและสนับสนุนวัตถุดิบคุณภาพดี สดใหม่ให้กับร้านอาหาร นำไปพัฒนาเมนูใหม่เป็นการเพิ่มมูลค่าให้ร้านอาหาร ได้นำไปต่อยอด ต้อนรับกำลังซื้อจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ

กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะมีปลากระพงหลายหลากรูปแบบในราคาขายส่งแล้ว สมาคมภัตตาคารไทย และเครือข่ายผู้ประกอบการร้านอาหารที่เป็นลูกค้าของแม็คโคร ยังมาร่วมออกบูธแนะนำเมนูอร่อยเด็ด พร้อมสาธิตการทำอาหารและพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเชฟผู้เชี่ยวชาญ ด้วยหัวข้อการส่งเสริมให้ร้านอาหารสร้างเสน่ห์จากวัตถุดิบท้องถิ่น ซึ่งปลากระพงถือเป็นสัตว์น้ำเศรษฐกิจที่มีรสชาติอร่อยเป็นที่นิยมใช้ในร้านอาหารภัตตาคาร