บ้านพักเด็กและครอบครัว พิษณุโลก เปิดศูนย์ Day Care รับเลี้ยงดูเด็กโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ปกครองที่ไม่สามารถเลี้ยงดูบุตรได้ในช่วงเวลาทำงาน

แบ่งปัน

นางอัญชรินทร์ กลิ่นศิริ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก เป็นหน่วยงานสังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีภารกิจในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ในภาวะวิกฤต ให้การช่วยเหลือคุ้มครองสวัสดิภาพ และจัดบริการสวัสดิการสังคมสำหรับเด็ก และเยาวชน สตรี กลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ที่ประสบปัญหาด้านปัจจัยสี่ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่พักพิงชั่วคราวสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหาทางสังคม

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับนโยบายของรัฐบาลในการดูแลช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้ประสบปัญหาทางสังคม ซึ่งยังพบว่ามีครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยว พ่อเลี้ยงเดี่ยว และครอบครัวที่ประสบกับปัญหาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส covid-19 ในจังหวัดพิษณุโลก จึงมีนโยบายที่จะช่วยเหลือพ่อแม่ ผู้ปกครองที่ไม่สามารถเลี้ยงดูบุตรได้ ในช่วงเวลาที่ต้องออกไปทำงานหารายได้เลี้ยงครอบครัว โดยมอบนโยบายให้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก เปิดศูนย์ดูแลเด็ก Day Care โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับดูแลเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 เดือนจนถึง 6 ปี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในช่วงเวลา 8.30 น.ถึง 16.30 น. แบบไปเช้าเย็นกลับ ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ไม่มีเว้นวันหยุดราชการ

โดยผู้ที่สนใจมีคุณสมบัติ เป็นบิดา มารดา หรือคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว พ่อเลี้ยงเดี่ยว ผู้ปกครองที่ประกอบอาชีพที่ประสบปัญหาไม่สามารถเลี้ยงดูเด็กได้ ในช่วงไม่มีผู้ดูแลเด็ก เด็กอายุตั้งแต่ 3 เดือนถึง 6 ปี โดยนำหลักฐานการยื่นใบสมัคร สำเนาสูติบัตรเด็กพร้อมฉบับจริง สำเนาทะเบียนบ้านของเด็กพร้อมฉบับจริง รูปถ่ายของเด็กขนาด 2 นิ้วจำนวน 6 รูป รูปถ่ายบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือบุคคลที่จะเป็นผู้รับเด็กกลับคนละ 2 รูป สำเนาบัตรประชาชนบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง ประวัติการรับวัคซีนของเด็ก( ถ้าเฉพาะหน้าที่ไดัรับวัคซีน) เป็นต้น พร้อมไปยื่นใบสมัครที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก หลังโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม (โรงเรียนชาย) สอบถามหมายเลข โทรศัพท์ 055265017