คุมตัวสาว ทำแผนฆ่าปาดคอช่างเสริมสวย เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ตายตัดผมให้ไม่ถูกใจ

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 14.30 น. (วันที่ 4 ก.ย.63) พันตำรวจเอกภาคภูมิ  ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า คืนวันที่ 3 กันยายน 2563 ได้จับกุมตัวนางสาวอารยา โสะอ้น อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ 8 ตำบลวัง อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda รุ่น Scoopy i สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กภ-5764 สุราษฎร์ธานี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดปาดคอ นางบัญญัติ กัลป์ทอง อายุ 74 ปี เสียชีวิตภายในร้านเสริมสวยชื่อร้านช่อทิพย์ เลขที่ 68/21 ถนนเอกาทศรถ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

เบื้องต้นนางสาวอารยา รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆ่านางบัญญัติ กัลป์ทอง เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้ตายตัดผมให้ตนเองไม่ถูกใจ จึงได้มีปากเสียงกันและตนจึงใช้มีดที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ก่อเหตุดังกล่าวขึ้นและได้หลบหนีไปอยู่ที่ร้าน PK เฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่ที่ร้านไม่มีเลขที่ ริมถนนบรมไตรโลกนาถ 2 ตำบลท่าทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จนถูกเจ้าที่ตำรวจตามรวบตัวได้ดังกล่าว ส่วนวิธีก่อเหตุได้สารภาพว่าใช้มีดในที่เกิดเหตุ หลังลงมือฆ่าแล้วได้ล้างมีดแล้วนำไปเก็บไว้ที่เดิม ส่วนทองคำที่นำติดตัวมาได้โยนทิ้งข้างทาง

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและชิงทรัพย์ พร้อมจะสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากขณะนี้ยังไม่พบสร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือของกลาง ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าได้โยนทิ้งไประหว่างทาง

ญาติและชาวพิษณุโลกจำนวนมากมาดูการทำแผน ยอมรับว่า รู้สึกโล่งใจที่ตำรวจจับตัวได้ เพราะหลายคนกังวลใจ และหวาดกลัว เมื่อจับได้ก็รู้สึกโล่งใจมากขึ้น แต่ก็อยากให้รับกรรมของตัวเอง ลงโทษประหารชีวิต เพราะสิ่งที่ทำมันโหดเหี้ยม และลงมือได้แม้กระทั่งคนแก่ พร้อมตะโกนสาปแช่งคนร้าย

ภายหลังลูกชายของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวขอบคุณตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ที่สามารถติดตามจับกุมคนร้าย มาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว ทำให้รู้สึกสบายใจและ เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจในพื้นที่ ที่ดำรงความยุติธรรมและกระตือรือร้นทำคดีอย่างรวดเร็ว