มทบ.39 เปิดเยี่ยมญาติ ทหารใหม่ ผลัด 1/63บรรยากาศอบอุ่น ด้วยรัก ผูกพัน และภาคภูมิใจ

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.ย. 63  ที่หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 39  ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพิษณุโลก พ.อ. นพดล รอดกลาง รองผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 39 พร้อมกับ พ.อ. พิทยา ราชะพริ้ง รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 39  เป็นประธานในพิธีพบปะเยี่ยมญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2563  ซึ่งพลทหารผลัดนี้มีจำนวน 124 นาย ส่วนใหญ่มาจากจังหวัดพิษณุโลก และเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง

โดย พ.อ. นพดล รอดกลาง ได้ผู้คุยกับญาติทหารใหม่ ได้ชี้แจงถึงสวัสดิการ  สิทธิต่าง ๆ ของทหารใหม่ที่จะได้รับ ให้ทางญาติทราบ รวมทั้ง การฝึก และการอบรมและดูแลทหารใหม่  การฝึกบุคคลท่ามือเปล่า การฝึกบุคคลท่าอาวุธ  

ภาพของความประทับใจเมื่อให้ทหารใหม่ได้พบกับญาติซึ่งมีทั้งน้ำตาของความดีใจของชายชาติทหารที่ญาติมาเยี่ยม โดยทหารใหม่ที่ได้พบหน้าพ่อแม่เป็นครั้งแรก  บางเข้ากอดกัน แสดงถึงความรักความคิดถึง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นและเต็มไปด้วยกลิ่นไอของความสุขอบอุ่น สำหรับทางกองพันจะเปิดให้มีการเยี่ยมทหารใหม่ได้ทุกวันอาทิตย์ จนกว่าจะทำการฝึกเสร็จ

พ.อ. พิทยา ราชะพริ้ง เปิดเผยว่า น้องทหารที่เข้ามาประจำการ ทางหน่วยได้ดูแลอย่างดี เสมือนครอบครัวเดียวกัน เหมือนน้องชายคนเล็ก ญาติๆ ไม่ต้องเป็นห่วง การฝึกเป็นไปตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง ไม่มีการลงโทษทหารนอกเหนือกฎระเบียบ การกินอยู่ หลับนอน สุขอนามัย ทางหน่วยได้ดูแลเป็นอย่างดี รวมทั้งเรื่องยาเสพติด ที่หน่วยได้ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหา จึงขอให้ญาติๆ สบายใจได้